Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khách bay Vietnam Airlines được check-in online tại 22 sân bay

Thứ hai - 07/11/2022 07:37
Từ ngày 7/11, tất cả sân bay nội địa đều chấp nhận cho khách bay Vietnam Airlines làm thủ tục trực tuyến.

Thông tin này vừa được Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) công bố ngày 7/11.

Như vậy, khách bay Vietnam Airlines ở 22 sân bay trên toàn quốc đều có thể check-in trực tuyến trước khi bay. Riêng sân bay Cà Mau sẽ áp dụng từ 8/11, sân bay Rạch Giá triển khai vào 22/11.

Từ năm 2009 đến nay, Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Phú Bài, Đồng Hới, Tuy Hòa và Buôn Ma Thuột.

Hiện, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa.

Trong khi đó, Vietravel Airlines mới cho làm thủ tục trực tuyến tại Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Nội Bài, Phú Quốc. Bamboo Airways tương tự Vietravel Airlines nhưng có thêm sân bay Nha Trang, Côn Đảo. Khách đi Vietjet Air có thể check-in online tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Cát Bi.

Để không phải xếp hàng, hành khách tự check-in chuyến bay trên website của các hãng trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến trước giờ khởi hành một tiếng.

Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được "Thẻ lên máy bay trực tuyến" qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra máy bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể bổ sung thêm hành lý tại quầy làm thủ tục.

Một số hãng có yêu cầu thêm như Bamboo Airways không chấp nhận check-in online với phụ nữ có thai hoặc đi cùng trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Nhóm khách có hơn 9 người cùng một mã đặt chỗ cùng cần check-in trực tại quầy. Trong khi đó nếu bay với Vietjet Air, hành khách phải check-in trực tiếp nếu có hơn 100 người cùng một mã đặt chỗ.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp