Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Khách qua Tân Sơn Nhất tăng đột biến hơn 100.000 lượt

Thứ ba - 03/05/2022 02:05
Sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 100.000 lượt khách trong ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Lượng khách ngang dịp cao điểm Tết Nguyên đán.
Khách qua Tân Sơn Nhất tăng đột biến hơn 100.000 lượt

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách tăng đột biến hơn 100.000 người. Khách tại ga quốc nội chiếm chủ yếu với 90.000 lượt.

Trái với trải nghiệm mệt mỏi ở những năm trước, hầu hết hành khách cho biết không gặp khó khăn dù đông đúc. Thời tiết thuận lợi, nhiều chuyến bay hạ cánh sớm hơn lịch trình.

Theo ghi nhận của Zing, từ sáng sớm 3/5, hàng nghìn lượt khách liên tục đổ ra từ hai cửa ga đến. Lực lượng an ninh hàng không được huy động phân luồng, hướng dẫn người dân dọc hành lang và lối ra vào.

Khach qua Tan Son Nhat tang dot bien hon 100.000 luot o ngay le cuoi anh 1

Người dân đến ga quốc nội sáng 3/5. Ảnh: Thư Trần.

Nguyễn Thị Ngọc, hạ cánh chặng Hà Nội - TP.HCM, không mất nhiều thời gian để lấy hành lý. Cô cho biết thường du lịch vào dịp lễ, nhưng khác với lần qua Tân Sơn Nhất vào 3 năm trước, Ngọc bất ngờ vì sáng nay không phải chờ đợi.

Đáp chặng bay Huế - TP.HCM, Trần Thị Tiên cho biết đã sẵn sàng trở lại để tiếp tục học tập. Theo Tiên, khách đi chơi đông, tuy nhiên những khu du lịch vốn thu hút khách như Phú Quốc, Đà Nẵng... vẫn chưa mở lại nhiều hoạt động sau dịch.

Khach qua Tan Son Nhat tang dot bien hon 100.000 luot o ngay le cuoi anh 2

Nguyễn Thị Ngọc đáp chuyến bay Hà Nội - TP.HCM. Ảnh: Thư Trần.

"Chuyến bay hôm nay rất nhanh, thoải mái và an toàn, không mất thời gian chờ đợi", nữ hành khách nói trải nghiệm.

Tương tự, lo ngại chen lấn, Kiều Thương (ngụ TP Thủ Đức) đã lên kế hoạch cho chuyến đi lẫn về cho kỳ nghỉ từ một tháng trước. "Tôi đặt vé sớm vì sợ cháy vé và một phần mua trễ có thể giá vé bị tăng lên", Thương nói và cho hay đã có chuyến bay rất thuận lợi.

Còn anh Hoàng Nam (ngụ quận Tân Bình) từ quê Gia Lai hạ cánh Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có chuyến bay Gia Lai gặp delay hơn 4 giờ. Song, ở lần trở lại thành phố, nam hành khách không gặp cảnh chờ đợi.

Khach qua Tan Son Nhat tang dot bien hon 100.000 luot o ngay le cuoi anh 3

Kiều Thương hạ cánh chuyến bay Huế - TP.HCM sáng 3/5. Ảnh: Thư Trần.

Trưa cùng ngày, khu vực ga đi của các hãng hàng không nườm nượp khách làm thủ tục. Hầu hết vừa kết thúc chuyến du lịch tại TP.HCM để trở lại các tỉnh, thành phố như kế hoạch.

Hạ cánh quốc tế từ Kuala Lumpur, chị Pee cùng gia đình loay hoay chuẩn bị cho chuyến bay đến Nha Trang. Nữ hành khách cho biết sau 3 năm về nước, chị bất ngờ trước khung cảnh không quá đông đúc tại ga quốc tế.

"Sau khi ăn lễ truyền thống tại Malaysia, tôi cùng con trai trở về Việt Nam thăm nhà, gia đình tôi dự định đi Nha Trang, Đà Lạt sau đó tôi mới trở về Kuala Lumpur", chị nói.

Khach qua Tan Son Nhat tang dot bien hon 100.000 luot o ngay le cuoi anh 4

Chị Pee cùng gia đình chuẩn bị làm thủ tục bay sau khi đáp chuyến bay quốc tế. Ảnh: Thư Trần.

Trao đổi với Zing, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết lượng khách đến trong nước tại Tân Sơn Nhất hôm nay đông ngang cao điểm Tết Nguyên đán 2022 với lưu lượng tăng dao động 55.000-60.000 khách.

Cao điểm hành khách qua sân bay được dự báo rơi vào từ 11h đến hết ngày, đặc biệt các khung 16h-19h, 21h-24h và sau 24h.

Đại diện cảng vụ cho hay trong ngày, sân bay đã tăng cường tối đa nhân lực phối hợp phục vụ, ngoài ra các hãng hàng không, phục vụ mặt đất được bố trí thêm để hướng dẫn, hỗ trợ khách.

Ngoài ra, để đảm bảo thuận lợi cho hành khách rời sân bay, lực lượng an ninh hàng không theo dõi tình hình taxi đón khách, phối hợp các hãng điều tiết xe về đón kịp thời.

Hơn 40.000 khách hạ cánh Tân Sơn Nhất kết thúc kỳ nghỉ sớm

Sân bay Tân Sơn Nhất nườm nượp khách đến ga trong nước khi bước vào ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành khách đáp Tân Sơn Nhất 'chờ dài cổ' để đón taxi

Thời tiết xấu không chỉ ảnh hưởng thời gian khởi hành, hạ cánh của hành khách mà còn khiến dòng taxi chậm quay đầu ở Tân Sơn Nhất. Nhiều người phải "rồng rắn" chờ trong đêm.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp