Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lãnh đạo Nha Trang hứa làm minh bạch vụ hóa đơn hải sản 42 triệu

Thứ ba - 03/05/2022 04:35
Phó chủ tịch TP Nha Trang cho biết đã chỉ đạo làm rõ các thông tin liên quan khách "tố" bị chặt chém để giữ hình ảnh du lịch địa phương.
Lãnh đạo Nha Trang hứa làm minh bạch vụ hóa đơn hải sản 42 triệu

Ngày 3/5, trao đổi với Zing, ông Phan Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, để có hướng xử lý kịp thời, bảo vệ quyền lợi của du khách, người tiêu dùng và không làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP Nha Trang sau vụ du khách “tố” một quán ăn chặt chém dịp lễ.

Phó chủ tịch Nha Trang thông tin ngoài làm việc với chủ quán hải sản, cơ quan ban ngành của TP cũng sẽ làm việc với du khách - người viết bài đăng - và các trang mạng đưa thông tin vụ việc khi chưa được kiểm chứng.

“Hiện, một số trang mạng không kiểm chứng thông tin trước đăng tin và việc này đã làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố nói riêng và cả tỉnh Khánh Hòa nói chung”, ông Liêm nói.

Trong khi đó, anh M. - đại diện đoàn khách "tố" quán Cô Sương chặt chém - cho biết đã nắm thông tin sự việc sau khi TP Nha Trang lập đoàn kiểm tra.

Anh M. khẳng định khi đến quán gọi món không có niêm yết giá và sẵn sàng đối chất với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc.

"Đến giờ sự việc đã lan truyền nhiều rồi, chúng tôi sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng TP Nha Trang và chủ quán. Chúng tôi cũng muốn làm rõ ràng sự việc để những người đi du lịch sau này không bị trường hợp tương tự", anh M. nói.

Cũng theo anh M., đến hôm nay chưa cơ quan nào của TP Nha Trang liên lạc hay làm việc với mình về vụ việc.

"Sau vụ việc, chủ quán hải sản Cô Sương có trả lại 30% giá trị hóa đơn (12 triệu đồng). Chủ quán có xin lỗi và giải thích đây là số tiền của những món mà quán đưa ra muộn", anh M. cho biết thêm.

khach to chat chem anh 1

Hóa đơn hơn 42 triệu mà đoàn du khách cho rằng bị chặt chém. Ảnh: H.L.

Hôm 28/4, mạng xã hội lan truyền bài đăng của tài khoản Facebook có tên H.Đ.L. về việc đoàn 14 người bị quán hải sản Cô Sương (TP Nha Trang) chặt chém với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng.

Trong hóa đơn đăng kèm bài viết có các món, gồm 5,8 kg tôm hùm thiên nhiên (giá 2,5 triệu đồng/kg), 6,2 kg mực lá (giá 850.000 đồng/kg), 8,8 kg cá bò da giáp (giá 980.000 đồng/kg), 6,1 kg ốc biển (giá 620.000 đồng/kg), 4,8 kg ốc giác (giá 1,3 triệu đồng/kg), 6 kg ốc Côn Đảo (giá 480.000 đồng/kg)…

Sau bài đăng, UBND TP Nha Trang đã lập đoàn kiểm tra xác minh thông tin.

Theo báo cáo của đoàn liên ngành TP Nha Trang, qua đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý.

Ngoài ra, sau khi so sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở Cô Sương tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Khánh Hòa, Bình Thuận đón hơn 355.000 lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết thuận lợi cho du khách nghỉ dưỡng ở Nha Trang và Phan Thiết dịp lễ. Bốn ngày lễ không xảy ra tình trạng chặt chém hay sự cố liên quan du khách.

Du khách chen chân đi tour biển đảo Nha Trang ngày đầu nghỉ lễ

Ngày đầu nghỉ lễ, thời tiết Nha Trang (Khánh Hòa) nắng đẹp, thuận lợi cho du khách du lịch. Từ 8h, hàng nghìn du khách chen chân tại bến cảng du lịch Nha Trang đi tour biển đảo.

Nha Trang mưa to, du khách lo

Sáng 29/4, TP Nha Trang mưa to do ảnh hưởng vùng áp thấp trên Biển Đông. Nhiều du khách đến phố biển cho biết khá lo lắng vì nếu trời mưa sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp