Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Miền Trung có thể sắp hứng bão, mưa lớn kéo dài hết tháng 10

Thứ năm - 21/10/2021 23:04
Bão hoặc áp thấp nhiệt đới được dự báo hình thành trên Biển Đông và tác động đến các tỉnh, thành phố Trung Bộ những ngày tới. Miền Trung mưa lớn kéo dài đến hết tháng 10.
Miền Trung có thể sắp hứng bão, mưa lớn kéo dài hết tháng 10

Thông tin trên được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra trong bản tin dự báo thời tiết tháng, công bố chiều 21/10. Từ nay đến ngày 20/11, chuyên gia nhận định Biển Đông khả năng xuất hiện 2-3 xoáy thuận nhiệt đới và ảnh hưởng trực tiếp đến Trung Bộ.

Dự báo ban đầu cho thấy ngày 24-25/10, bão hoặc áp thấp nhiệt đới khả năng hình thành trên dải hội tụ vắt qua khu vực giữa và nam Biển Đông. Hình thái này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ trong các ngày 27-30/10.

Theo Windy, áp thấp nhiệt đới khả năng hình thành trên Biển Đông vào ngày 25/10, sau đó di chuyển hướng vào khu vực Phú Yên - Nha Trang. Dù vậy, dự báo hướng đi của hình thái này có thể thay đổi trong những ngày tới.

mua lu keo dai o mien Trung anh 1

Trong 5 ngày tới, vùng mưa lớn tập trung ở các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Bình Định (vùng màu hồng). Ảnh: Windy.

Cùng ngày, cơ quan khí tượng cho biết mưa dông đã xuất hiện ở nhiều nơi thuộc Bắc Bộ và Thanh Hóa do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp. Tối và đêm 21/10, vùng mưa lớn lan rộng xuống khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị với nhiều nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 22-25/10, các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Bình Định bước vào đợt mưa lớn diện rộng. Trong đợt này, mưa tập trung ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi với lượng phổ biến 200-400 mm/đợt, có nơi trên 450 mm. Còn tại Quảng Bình và Bình Định, lượng mưa ghi nhận được dao động 100-200 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo với lượng mưa lớn liên tục trong 3 ngày tới, đồng thời vừa trải qua đợt mưa lũ gây nhiều thiệt hại, các khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ cần đề phòng hiện tượng lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Nối sau đợt này, Trung Bộ có thể hứng ngay đợt mưa lớn tiếp theo do chịu ảnh hưởng của xoáy thuận nhiệt đới hình thành trên Biển Đông trong những ngày tới.

Hiện, không khí lạnh đã đi sâu vào đất liền nước ta và ảnh hưởng rộng khắp miền Bắc. Đêm nay, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Theo trang dự báo Accuweather, vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai) khả năng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 9-11 độ C, ngưỡng rét hại trong đêm. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất dao động 13-15 độ C, trời rét đậm. Mức nhiệt này cũng phổ biến ở nhiều khu vực miền núi phía bắc trong những ngày tới.

Tại Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ, trạng thái mưa dông chấm dứt. Đêm nay, khu vực trở rét với nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 17-19 độ C, rét nhất kể từ đầu mùa. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất 20-22 độ C.

Đợt lạnh này khả năng duy trì đến hết ngày 23/10. Sau đó, thời tiết Hà Nội khô ráo và có nắng, nhiệt độ tăng dần lên mức 22-24 độ C.

mua lu keo dai o mien Trung anh 2

Dự báo thời tiết Hà Nội trong 5 ngày. Đồ họa: Mỹ Hà.

Hà Nội rét 17 độ C

Đón không khí lạnh cường độ mạnh, Hà Nội và các tỉnh, thành phố Bắc Bộ trở rét trong hai ngày với nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C. Trong khi đó, miền Trung chuẩn bị hứng đợt mưa lớn.

Ôtô chết máy giữa mưa, người dân Hà Tĩnh phải xuống xe lội nước

Mưa lớn kéo dài sáng 16/10 khiến nhiều tuyến đường ở TP Hà Tĩnh ngập sâu. Nhiều phương tiện bị chết máy giữa dòng nước.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp