Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Hàn Quốc phóng tên lửa đầu tiên phát triển hoàn toàn trong nước

Thứ năm - 21/10/2021 13:25
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 21/10, Hàn Quốc đã phóng tên lửa không gian đầu tiên được phát triển trong nước, trong nỗ lực mới nhất nhằm thúc đẩy chương trình không gian vũ trụ của nước này và tham gia câu lạc bộ các cường quốc không gian.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hàn Quốc phóng tên lửa đầu tiên phát triển hoàn toàn trong nước
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 21/10, Hàn Quốc đã phóng tên lửa không gian đầu tiên được phát triển trong nước, trong nỗ lực mới nhất nhằm thúc đẩy chương trình không gian vũ trụ của nước này và tham gia câu lạc bộ các cường quốc không gian.
 
Theo Bộ Khoa học Hàn Quốc, tên lửa KSLV-II, còn được gọi là Nuri, đã được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Naro ở thị trấn ven biển Goheung, miền Nam Hàn Quốc, vào lúc 17 giờ theo giờ địa phương (15 giờ theo giờ Việt Nam). Như vậy, giờ phóng tên lửa đã lùi lại khoảng 1 tiếng so với kế hoạch ban đầu.
 
Theo Thứ trưởng Khoa học Hàn Quốc Yong Hong-taek, lý do lùi giờ phóng là vì các kỹ sư muốn có thêm thời gian để kiểm tra lại các van bên trong tên lửa.
 

 

Tên lửa KSLV-II. (Nguồn: Reuters)
Tên lửa KSLV-II. (Nguồn: Reuters)
 
Tên lửa Nuri nặng 200 tấn, mang theo một vệ tinh giả nặng 1,5 tấn vào quỹ đạo Trái Đất. Hàn Quốc đã đầu tư gần 2.000 tỷ won (1,8 tỷ USD) để phát triển tên lửa Nuri 3 tầng từ năm 2010. Đây là tên lửa đầu tiên của Hàn Quốc được thiết kế và phát triển hoàn toàn ở trong nước.
 
Nếu vụ phóng thành công, Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia thứ 7 trên thế giới - sau Nga, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ - tự chế tạo tên lửa có thể mang theo một vệ tinh nặng hơn 1 tấn lên quỹ đạo.         
 
Theo hãng tin Yonhap, hiện Nuri đã thực hiện thành công giai đoạn tách tầng và đang đạt độ cao 500km bên trên Trái đất trước khi triển khai thành công vệ tinh giả vào không gian.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp