Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

CDC Mỹ xác định vaccine của Pfizer/BioNTech đạt hiệu quả cao với thanh thiếu niên

Thứ tư - 20/10/2021 07:24
Vaccine phòng COVID-19 của Pfizer Inc/BioNTech đạt hiệu quả tới 93% ngăn ngừa nguy cơ nhập viện đối với lứa tuổi thanh thiếu niên từ 12-18 tuổi. Đây là kết luận được Cơ quan kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC) của Mỹ đưa ra trong báo cáo nghiên cứu công bố ngày 19/10.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
CDC Mỹ xác định vaccine của Pfizer/BioNTech đạt hiệu quả cao với thanh thiếu niên
Vaccine phòng COVID-19 của Pfizer Inc/BioNTech đạt hiệu quả tới 93% ngăn ngừa nguy cơ nhập viện đối với lứa tuổi thanh thiếu niên từ 12-18 tuổi. Đây là kết luận được Cơ quan kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC) của Mỹ đưa ra trong báo cáo nghiên cứu công bố ngày 19/10.
  
 
Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNtech. Ảnh: Reuters
Vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNtech. Ảnh: Reuters
 
CDC đã tiến hành nghiên cứu trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 - thời điểm biến thể Delta trở thành biến thể lây lan chủ đạo tại Mỹ. 
 
Trong nghiên cứu này, các dữ liệu thu thập từ 19 bệnh viện nhi cho thấy trong số 179 bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện điều trị, có tới 97% chưa tiêm chủng. Có 16% bệnh nhân nhập viện với triệu chứng nặng cần thiết bị y tế hỗ trợ để duy trì sự sống, tất cả đều chưa. Theo CDC, điều này phản ánh rõ hiệu quả của vaccine trong hỗ trợ phòng chống dịch bệnh cũng như giảm nguy cơ diễn biến nặng khi mắc COVID-19. 
 
Theo báo cáo của CDC, các thử nghiệm của Pfizer Inc/BioNTech đối với nhóm đối tượng từ 12-18 tuổi cho thấy nhóm này có phản ứng miễn dịch cao đối với SARS-CoV-2. 
 
Hiện vaccine của Pfizer/BioNTech đã được cấp phép sử dụng tiêm chủng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên tại Mỹ. Hiện các hãng này đang xin cấp phép sử dụng vaccine này cho trẻ từ 5 tuổi. Dự kiến, một ủy ban các chuyên gia cố vấn của Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA) của Mỹ sẽ đánh giá các dữ liệu tiêm chủng cho trẻ nhỏ ở độ tuổi này trong tháng 10 này.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp