Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Một số nước áp đặt trừng phạt mới nhằm vào Nga

Thứ sáu - 24/02/2023 16:16
Ngày 24/2, một số quốc gia như Anh, New Zealand và Hàn Quốc thông báo áp đặt trừng phạt mới nhằm vào Nga trong bối cảnh tròn 1 năm xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một số nước áp đặt trừng phạt mới nhằm vào Nga
Ngày 24/2, một số quốc gia như Anh, New Zealand và Hàn Quốc thông báo áp đặt trừng phạt mới nhằm vào Nga trong bối cảnh tròn 1 năm xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine.

Công ty điện hạt nhân Rosatom. Ảnh: sputniknews.com
Công ty điện hạt nhân Rosatom. Ảnh: sputniknews.com
Theo Bộ Ngoại giao Anh, nước này đã ban hành thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, bao gồm cả lệnh cấm xuất khẩu những mặt hàng sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine và lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng sắt, thép. 
 
Cụ thể, Anh sẽ áp đặt trừng phạt đối với 92 cá nhân và tổ chức của Nga, như giám đốc điều hành công ty Nord Stream 2, Matthias Warnig, những quan chức điều hành các doanh nghiệp Nga như công ty điện hạt nhân Rosatom, các tổ chức quốc phòng và ngân hàng Nga. 
 
Trước cuộc gặp các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, Anh cho biết các biện pháp trừng phạt cũng sẽ nhằm vào những mặt hàng thường được sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine như phụ tùng máy bay, thiết bị vô tuyến và linh kiện điện tử. Ngoài ra, Anh sẽ cấm nhập khẩu 140 mặt hàng bao gồm sắt và sản phẩm thép gia công tại nước thứ ba.
 
Trong khi đó, Ngoại trưởng New Zealand Nanaia Mahuta thông báo chính phủ nước này đã công bố vòng trừng phạt mới nhằm vào 87 cá nhân người Nga, trong đó có cả quân nhân và các nhân vật thân tín với Tổng thống Vladimir Putin.
 
Ngoại trưởng Mahuta cho biết các biện pháp hạn chế tự động được áp dụng mở rộng đối với người thân và các cá nhân có liên quan khác của những người nằm trong diện bị trừng phạt.
 
Cùng ngày, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc thông báo chính quyền Seoul quyết định siết chặt kiểm soát xuất khẩu đối với Nga và Belarus, thông qua việc mở rộng đáng kể danh sách các mặt hàng bị hạn chế xuất khẩu. 
 
Bộ trên cho biết theo những sửa đổi quy định về kinh doanh các mặt hàng chiến lược, Hàn Quốc đã bổ sung thêm 741 mặt hàng liên quan đến hóa chất, thép, ô tô, máy móc, máy tính lượng tử và các mặt hàng khác vào danh sách các mặt hàng cấm vận chuyển sang Nga và Belarus. Bộ này sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể đối với "các trường hợp đặc biệt" trong những chuyến hàng đến hai quốc gia này.
 
Bản sửa đổi - sẽ có hiệu lực sau các thủ tục hành chính phù hợp và chính phủ ban hành hướng dẫn cho các nhà xuất khẩu - sẽ nâng tổng số mặt hàng trong danh sách lên 798 từ 57 mặt hàng hiện nay.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp