Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Việt Nam trong nhóm 6 thị trường lớn nhất của du lịch Thái Lan

Chủ nhật - 26/02/2023 09:15
Năm 2022, Thái Lan đón 11 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu 500 tỷ bath. Sáu thị trường khách quốc tế lớn nhất là Malaysia, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Lào và Việt Nam.
Việt Nam trong nhóm 6 thị trường lớn nhất của du lịch Thái Lan

Sự kiện Amazing Thailand Festival diễn ra tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên ở TP.HCM.

Chia sẻ với Zing tại sự kiện "Amazing Thailand Festival 2023", ông Tanes Petsuwan - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan phụ trách tiếp thị quốc tế châu Á và Nam Thái Bình Dương - cho biết Việt Nam nằm trong top 6 thị trường lớn nhất của Thái Lan.

Cụ thể, trong năm 2022, Thái Lan đón 11 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu 500 tỷ bath. Sáu thị trường khách quốc tế lớn nhất là Malaysia, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Lào và Việt Nam.

"Chúng tôi thấy khách Việt Nam đi Thái nhiều lần mà không thấy nhàm chán là do việc di chuyển và nhập cảnh thuận tiện, trong khi chi phí du lịch và đi lại cũng không quá cao", Ông Tanes Petsuwan nói.

Sau Covid-19, các hãng hàng không khai thác các chuyến bay thẳng đến Thái Lan đã có sự phục hồi rất tốt do nhu cầu đi du lịch Thái Lan của khách du lịch Việt Nam là rất lớn. Hiện tại, có các đường bay từ Việt Nam, bay từ 6 thành phố tỉnh thành gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang có đường bay thẳng đến 3 thành phố tỉnh thành của Thái Lan gồm Bangkok, Chiang Mai, Phuket.

Tổng số chuyến bay mỗi tuần trong năm 2023 khoảng 285 chuyến/tuần, tương đương khoảng 53.000 ghế/tuần (tăng khoảng 24% so với năm 2019).

Vé máy bay chặng TP.HCM - Bangkok có giá thấp nhất khoảng 2,2 triệu đồng. Hành khách có nhiều lựa chọn hãng bay như Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo, Vietravel Airlines, Nok Air, Air Asia, Thai Smile. Giá vé tùy thời điểm dao động 2,2-2,8 triệu đồng.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó tổng giám đốc Vietravel cho biết Thái Lan là thị trường outbound lớn nhất của công ty này.

Về thị trường Trung Quốc, ông Tanes Petsuwan cho biết du khách Trung Quốc trước dịch Covid-19 đạt 11 triệu lượt khách - chiếm 30% thị trường khách du lịch quốc tế đến Thái Lan.

"TAT có 5 văn phòng đại diện tại các thành phố của Trung Quốc. Trong thời kỳ dịch bệnh, dù gặp rất nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn cố gắng làm việc và tiếp tục hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp trong ngành du lịch. Các bộ, ban ngành đã nỗ lực để du lịch Thái Lan luôn nằm trong top of mind của du khách Trung Quốc".

Trước đó, vị này đã cùng 60 cơ quan, doanh nghiệp trong ngành du lịch Thái Lan đến 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu để xúc tiến hợp tác. Cũng trong chuyến đi này, Bộ trưởng Du lịch Thái Lan cũng bay đến Bắc Kinh để gặp gỡ, bàn về kế hoạch hợp tác với Bộ trưởng Du lịch Trung Quốc.

Trong năm 2023, Thái Lan đặt mục tiêu tiếp đón ít nhất 5 triệu khách du lịch Trung Quốc.

Vé máy bay TP.HCM - Thái Lan rẻ hơn TP.HCM - Hà Nội

Từ TP.HCM đi Bangkok, hành khách có nhiều lựa chọn bay với các hãng hàng không trong nước và quốc tế như Vietravel, Vietjet, NokAir... với mức giá 2,2-2,8 triệu đồng.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp