Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Mỹ bắt đầu huấn luyện chiến đấu cho quân đội Ukraine ở Đức

Thứ hai - 16/01/2023 09:39
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết một đợt huấn luyện chiến đấu mở rộng mới do quân đội Mỹ tiến hành dành cho quân nhân Ukraine đã bắt đầu ở Đức ngày 15/1.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ bắt đầu huấn luyện chiến đấu cho quân đội Ukraine ở Đức
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết một đợt huấn luyện chiến đấu mở rộng mới do quân đội Mỹ tiến hành dành cho quân nhân Ukraine đã bắt đầu ở Đức ngày 15/1.

Quân nhân Ukraine tham gia cuộc tập trận với các quốc gia thành viên NATO tại Lviv (Ukraine), ngày 24/9/2021. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)
Quân nhân Ukraine tham gia cuộc tập trận với các quốc gia thành viên NATO tại Lviv (Ukraine), ngày 24/9/2021. (Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)
Theo AP, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, thông báo quân đội Mỹ ngày 15/1 đã bắt đầu huấn luyện chiến đấu cho các quân nhân Ukraine ở Đức.
 
Tướng Milley nhấn mạnh: "Một đợt huấn luyện chiến đấu mở rộng mới do quân đội Mỹ tiến hành dành cho quân nhân Ukraine đã bắt đầu ở Đức ngày 15/1."
 
Có thông tin cho hay một tiểu đoàn gần 500 quân sẽ trở lại "chiến trường" trong vòng 5-8 tuần tới. Ông Milley có kế hoạch đích thân đến thăm thao trường Grafenwöhr (bang Bayern) của Đức trong ngày 16/1.
 
Cho đến nay Lầu Năm Góc vẫn chưa thông báo chính xác thời điểm bắt đầu cuộc huấn luyện. Cho tới nay, Mỹ đã đào tạo hơn 3.100 quân nhân Ukraine về cách sử dụng và bảo dưỡng một số loại vũ khí và thiết bị, bao gồm lựu pháo, xe bọc thép và Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS).
 
Trước đó, trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhất trí gửi thiết bị quân sự hạng nặng tới Kiev. Đức tuyên bố sẵn sàng cung cấp xe chiến đấu bộ binh Marder và hệ thống phòng không Patriot cho quốc gia Đông Âu này.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp