Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỹ-Hàn tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên

Thứ tư - 17/11/2021 06:59
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết quan chức hai nước đã thảo luận về Triều Tiên và cam kết chung đối với tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỹ-Hàn tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết quan chức hai nước đã thảo luận về Triều Tiên và cam kết chung đối với tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.
 
Ngày 16/11, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Thứ trưởng Ngoại giao nước này Wendy Sherman và người đồng cấp Hàn Quốc Choi Jong-kun đã tái khẳng định nỗ lực chung của hai nước nhằm phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.
 
 
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman và người đồng cấp Hàn Quốc Choi Jong-kun. (Nguồn: koreaherald.com)
Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman và người đồng cấp Hàn Quốc Choi Jong-kun. (Nguồn: koreaherald.com)
 
Hai bên cũng tuyên bố mối quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn đóng góp vào hòa bình ở khu vực vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
 
Trong tuyên bố của mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nêu rõ Thứ trưởng Sherman và Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Choi Jong-kun đã tái khẳng định liên minh Mỹ-Hàn Quốc là "trụ cột," đóng góp vào nền hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
 
Tuyên bố cho biết thêm hai quan chức cũng thảo luận về Triều Tiên và cam kết chung đối với tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.
 
Cùng với vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, Thứ trưởng Serman và người đồng cấp Choi Jong-kun cũng nhấn mạnh vai trò trọng yếu của hợp tác ba bên Mỹ-Nhật-Hàn trong giải quyết các thách thức toàn cầu của thế kỷ 21, bao gồm đối phó với đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng khí hậu, cũng như đảm bảo chuỗi cung ứng và phục hồi kinh tế sau đại dịch.
 
Cuộc gặp giữa hai thứ trưởng ngoại giao Mỹ-Hàn được tổ chức tại Washington trong bối cảnh các cuộc thảo luận giữa Seoul và Washington về khả năng tuyên bố chính thức chấm dứt cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
 
Hàn Quốc khẳng định tuyên bố chấm dứt chiến tranh sẽ giúp tái khởi động các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên, vốn đã bị đình trệ kể từ năm 2019.
 
Trước đó, Mỹ được coi là phản đối tuyên bố chấm dứt chiến tranh với Triều Tiên.
 
Trong chuyến thăm Washington, Thứ trưởng Choi Jong-kun đã bày tỏ hy vọng về một "kết quả tốt" trong các cuộc thảo luận với giới chức Mỹ về đề xuất tuyên bố chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trong tương lai gần./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp