Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Người nước ngoài trở về TP.HCM: Đợi taxi lâu bằng cả chuyến bay

Thứ hai - 07/02/2022 04:28
Hơn 10 lần bị hủy chuyến trên ứng dụng đặt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất. Đó là lần đầu “nếm mùi” đợi xe ngày Tết trong hơn 2 năm sống ở TP.HCM của cặp đôi ngoại quốc Cory và Lilia.
Người nước ngoài trở về TP.HCM: Đợi taxi lâu bằng cả chuyến bay

“Chúng tôi đã nghe nói về biển người đợi xe dịp Tết từ trước khi chuyển đến TP.HCM, nhưng đến giờ mới trải nghiệm”, anh Cory Bataille (người Pháp) và chị Lilia Lin (người Đài Loan) sống ở Thảo Điền (TP Thủ Đức) nói.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người nước ngoài ở TP.HCM thường đi du lịch. Phần lớn họ chọn những điểm đến có đường bay trực tiếp để tiết kiệm thời gian và quen thuộc với cộng đồng ngoại quốc như Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng…

Song, cùng dòng người từ cả nước trở lại thành phố, họ đã kết thúc chuyến du xuân với trải nghiệm lần đầu “nếm mùi” xếp hàng dài đợi xe ở sân bay trong cuối dịp “Xuân Vận”.

Không lường trước tình hình

Tối 3/2, anh Cory Bataille và Lilia Lin đáp chuyến bay từ Đà Lạt về sân bay Tân Sơn Nhất. Về đến TP.HCM hôm mùng 3 Tết, họ nghĩ sân bay chưa quá đông. Nhưng thực tế khiến họ tròn mắt.

“Chuyến bay mất 1 giờ, cũng là thời gian chúng tôi tìm được xe để về nhà ở Thảo Điền”, cặp đôi Pháp - Đài đăng dòng trạng thái lên trang cá nhân.

Ra khỏi ga đến, họ xếp hàng tại khu vực taxi đón khách. Tuy nhiên, họ nhận ra đây không thực sự là hàng người đợi xe, vì không có nhân viên hãng xe hay lực lượng chức năng điều tiết. Mọi người đang “tranh nhau” để lên được một chiếc taxi.

Do đó, anh Bataille và chị Lin đồng thời tìm xe công nghệ trên ứng dụng. Sau hơn 10 lần bị tài xế các ứng dụng hủy chuyến, họ “may mắn” có một xe chấp nhận và được yêu cầu di chuyển đến khu vực đậu xe khác để đợi. “Chúng tôi đã được cứu bởi ứng dụng đặt xe”, cả hai thở phào.

Còn Anna J. (người Mỹ) kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng ngày 6/2. Biết là ngày nghỉ Tết cuối ở Việt Nam sân bay sẽ đông, cô chủ ý đặt chuyến bay đêm mong không bị ùn tắc.

Chuyến bay khởi hành lúc 0h20 (ngày 7/2) từ Đà Nẵng, đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 1h20. Anna J. cho biết thời gian bay nhanh, lấy hành lý khá nhanh, nhưng đến khi đặt xe về nhà thì ngược lại.

nguoi nuoc ngoai doi xe o san bay anh 1

Khung cảnh chen chúc tại ga đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 1h40 ngày 7/2. Ảnh: Anna J.

Thận trọng về giá và rút kinh nghiệm cách tìm xe

Không kiên nhẫn như cặp đôi Pháp - Đài, sau khoảng 30 phút bị hủy chuyến liên tục tại làn đón taxi, Anna J. quyết định kéo vali ra tận ngoài đường Trường Sơn để bắt xe. Vẫn không đặt được taxi, cô quyết định đi xe ôm công nghệ.

Tình hình cô gái Mỹ gặp phải là nhiều ứng dụng đặt taxi không nhận, tài xế tự động hủy chuyến, giá xe ôm cũng tăng do cao điểm dù đang nửa đêm. Ban đầu cô hỏi một xe ôm, họ báo giá 100.000 đồng từ sân bay về nhà ở quận 10. Sau đó, cô xem và đặt trên ứng dụng là hơn 80.000 đồng, gấp đôi ngày thường.

“Không biết do tình hình chung nâng giá ngày Tết, hay họ tưởng tôi là người nước ngoài nên ‘chặt chém’, nhưng tôi sống ở Việt Nam đủ lâu để biết chi phí mình nên bỏ ra”, Anna J. (sống ở TP.HCM một năm) nói.

Còn Cory Bataille và Lilia Lin chỉ đặt xe qua ứng dụng, một chuyến có giá cước 310.000 đồng nhận đón họ. Một số ứng dụng khác hiển thị 280.000 đồng nhưng không ai nhận. Giá thường ngày khoảng 170.000-200.000 đồng/chuyến taxi từ sân bay về Thảo Điền.

“Nếu đành phải đi taxi truyền thống, chúng tôi sẽ hỏi giá trước hoặc yêu cầu xe chạy theo đồng hồ. Một người bạn ngoại quốc cũng đáp chuyến bay cùng giờ với chúng tôi, bạn ấy đi bộ ra ngoài sân bay để bắt taxi”, cặp đôi này cho hay.

nguoi nuoc ngoai doi xe o san bay anh 2

Dòng người đợi phương tiện "tràn ngập" sân bay diễn ra từ khoảng 3/2 cho đến qua đợt nghỉ Tết (ảnh chụp trưa 7/2). Ảnh: Thư Trần.

Theo thống kê của Cảng vụ hàng không miền Nam, sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 42.100 khách vào mùng 3 Tết; 60.000 khách vào mùng 4 Tết; 66.510 khách vào mùng 5 Tết và hơn 70.300 khách hôm 6/2.

Đại diện hãng taxi Vinasun cho biết đơn vị đã huy động tối đa nhân lực với hơn 2.000 xe phục vụ khách. Hãng xe Mai Linh đã huy động 100% nhân lực và lượng xe chạy liên tục.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết lượng khách năm nay tăng đột biến so với năm ngoái. Hơn nữa, lượng tài xế taxi nghỉ nhiều do dịch kéo dài và chưa đi làm lại khiến các hãng thiếu lái xe trầm trọng, dẫn đến cung không đáp ứng được cầu.

“Về đến ngôi nhà thân yêu cũng là lúc chúng tôi đã kiệt sức rồi. Nếu có lần sau, chắc chắn chúng tôi sẽ đặt hoặc thuê xe trước, dù là ngày thường hay ngày lễ”, Cory Bataille và Lilia Lin khẳng định.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail [email protected].

Người TP.HCM đi xe buýt 2 tầng tăng đột biến dịp Tết

Nhiều người chọn xe buýt 2 tầng để chơi Tết trong thành phố. Lượng khách những ngày này tăng gấp 10 lần ngày thường.

Gửi xe máy xuyên Tết Nhâm Dần ở TP.HCM

Không khó để người về quê tìm nơi gửi xe máy ở TP.HCM năm nay. Các bãi giữ xe trong thành phố còn trống chỗ muộn hơn mọi năm, đồng nghĩa với tình hình "ế" khách.

Những lần đón Tết đầu tiên ở chùa trung tâm TP.HCM

Năm nay là lần đầu sư Cảnh trực Tết ở chùa và thầy giáo người Anh đi chùa dịp Tết, nhưng cũng là lần chị Lai tiếc khi không thể chen vào dòng người đông đúc vào tham quan chùa.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp