Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang, Phú Quốc ảm đạm ngày đầu mở cửa du lịch

Thứ ba - 15/03/2022 11:24
Trong khi Nha Trang vắng vẻ, các khu du lịch chỉ lác đác một vài đoàn khách trong nước, thì ở Phú Quốc cũng không khả quan hơn. Khách sạn, resort vẫn đóng cửa chờ du lịch phục hồi.
Nha Trang, Phú Quốc ảm đạm ngày đầu mở cửa du lịch

Ngày 15/3, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc (Kiên Giang) có 46 chuyến bay quốc nội đến và đi với lượng khách khoảng 14.000 người. Theo lãnh đạo đơn vị này, từ đầu tháng 2 đến nay, sân bay Phú Quốc có lượng khách ổn định trung bình 13.500 người và 45 chuyến bay mỗi ngày.

Vắng khách

Việt Nam chính thức mở cửa du lịch đón khách từ 15/3, nhưng hôm nay Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc không có chuyến bay quốc tế nào. Nếu tính từ đầu năm đến nay, sân bay này đón chưa được 10 chuyến quốc tế đến đảo ngọc theo chương trình thí điểm bằng hộ chiếu vaccine.

Ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, nói rằng không phải du lịch mở cửa là các sân bay có khách quốc tế ngay. Các hãng hàng không vẫn đang tìm nguồn khách, thị trường và khách sạn cho khách ngoại quốc khi đến đảo ngọc.

don khach quoc te anh 1

Biển Nha Trang vắng hoe. Ảnh: An Bình.

Đến chiều 15/3, lãnh đạo sân bay Phú Quốc thông tin về việc một hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến đảo ngọc trong tháng 3. Với những hãng quốc tế khác, sân bay Phú Quốc chưa có lịch dự kiến.

Bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty CP nhà ga quốc tế Cam Ranh (Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh), cho biết trong ngày 15/3, sân bay chỉ đón một chuyến bay quốc tế đưa khách từ Nga sang Việt Nam nghỉ dưỡng và là chuyến bay có kế hoạch trước của công ty lữ hành.

Ngày đầu mở cửa du lịch, theo ghi nhận của Zing, dọc đường Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, chỉ một vài khách du lịch trong nước đi dạo. Các nhà hàng, trung tâm thương mại ở TP Nha Trang đã mở cửa đón khách nhưng cũng rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng vẻ.

Trước đây, khi dịch chưa bùng phát, dịp sau Tết bãi biển chật kín khách Nga đến Nha Trang tắm, tham quan. Hiện, biển Nha Trang vắng tanh, các hàng ghế nằm đặt trên bãi biển không có người. Dưới biển chủ yếu người địa phương tắm.

Tại khu di tích Hòn Chồng và Tháp Bà Ponagar cũng vắng khách, chỉ lác đác một ít khách người Việt. Theo nhân viên khu di tích Tháp Bà Ponagar, khách chủ yếu đến thắp nhang, đi lễ, một vài đoàn khách đi theo diện gia đình và không có khách quốc tế.

Khách sạn, resort ế ẩm

Khách du lịch ít cũng khiến các khu du lịch, resort ở Nha Trang, Phú Quốc lâm vào cảnh ế ẩm.

Ông Phạm Văn Sỹ, chủ Free Beach Resort ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc, cho một số nhân viên nghỉ vì liên quan đến Covid-19. Vợ chồng chủ khu resort này thay nhau chăm con nhỏ để dành thời gian dọn dẹp resort vì 3 phòng có khách.

Theo ông Sỹ, trong 12 ngày đầu của dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, resort gần 40 phòng kín khách. Từ rằm tháng Giêng đến nay, Free Beach Resort vắng khách dần và hiện nay thu không đủ bù chi.

“Dịch bệnh tràn lan ở Hà Nội và một số tỉnh phía bắc nên người dân ngại đi du lịch. Hiện, không còn khách đoàn, du khách chỉ đi nhỏ lẻ, kết hợp công việc, kinh doanh địa ốc nên ngoài đường vắng người lắm. Dù dịch bệnh nhưng khách Hà Nội đến thuê phòng chúng tôi vẫn đón tiếp nồng hậu, không ngại dịch Covid-19 vì mọi người đã tiêm từ 2 liều vaccine trở lên”, ông Sỹ chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Minh Biên, quản lý Ông Lang Resort ở xã Cửa Dương, TP Phú Quốc, cho biết 2 khu nghỉ dưỡng thu hút khách được vài ngày vào dịp Tết và đã đóng cửa nhiều ngày nay.

“Phú Quốc có khách nhỏ lẻ nhưng họ tập trung ở các khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo của phường Dương Đông. Không riêng gì Ông Lang Resort, các khu nghỉ dưỡng khác ở đây cũng ế ẩm. Chủ của chúng tôi dự định cho thuê resort với giá 100 triệu đồng/tháng vì nếu tiếp tục vận hành thì tốn thêm chi phí và lương nhân viên”, ông Biên nói.

don khach quoc te anh 2

Khách sạn, khu thương mại ở Nha Trang chung cảnh ngộ đìu hiu vì không có khách du lịch. Ảnh: An Bình.

Dọc đường Trần Phú, TP Nha Trang, một số khách sạn treo biển còn phòng, số khác hạ giá để hút khách. Còn các khách sạn nằm trục đường Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật, khu 100 Trần Phú một số vẫn đóng cửa, chưa kinh doanh trở lại.

“Dịp Tết mở 10 ngày đón khách, sau đó đóng lại cho đến nay. Khách ít, thu không bù chi nên phải đóng cửa, cắt lỗ”, ông Hùng - chủ khách sạn 3 sao ở Nha Trang - cho biết.

Trong khi đó, khu vực Bãi Dài là nơi được chọn đón thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” nên lượng khách khá ổn định. Tuy nhiên, không phải khu du lịch, resort nào cũng kín khách.

“Dịp Tết khách đạt 80-90% công suất phòng còn sau đó giảm mạnh. Các khu du lịch nằm trong gói đón khách có hộ chiếu vaccine thì khách ổn định hơn. Chúng tôi cũng mong sau 15/3, các công ty lữ hành sẽ đưa nhiều khách nước ngoài đến Nha Trang - Khánh Hòa nghỉ dưỡng hơn”, ông Mehmet Kin - Giám đốc điều hành Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa - mong muốn.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho rằng việc mở cửa du lịch dịp này là rất cần thiết, trong bối cảnh dịch bệnh khiến ngành kiệt quệ.

“Việc tăng trưởng lượng khách dịp đầu năm cũng là tín hiệu mừng trong giai đoạn đầu phục hồi du lịch. Giờ chỉ chờ các bộ ngành thống nhất quy định để doanh nghiệp sớm triển khai đón khách. Sở sẽ làm đầu mối, giúp đỡ các công ty, đơn vị đón khách được thuận lợi trong thời gian tới”, bà Thanh nói.

Chiều 15/3, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức đón gần 600 người đến tham quan Hoàng cung Huế. Đoàn khách tham quan theo chương trình du lịch hình thức Incentives (khen thưởng) và Teambuilding (giao lưu tập huấn/đào tạo) tổ chức cho các nhân sự cao cấp và cán bộ của một tập đoàn lớn.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, cho biết đoàn khách di chuyển đến Huế bằng 2 chuyến bay từ Hà Nội, 3 chuyến từ TP.HCM và sẽ lưu trú, tham quan 4 ngày 3 đêm.

"Việc đón đoàn khách này có ý nghĩa rất lớn đối với du lịch Huế trong điều kiện mới. Việc tổ chức đón các đoàn để kích cầu và đẩy mạnh phát triển loại hình team building, MICE, charter nguyên chuyến đến Huế", ông Giang chia sẻ.

Nhân sự ngành du lịch đi buôn đất, bán cá

Du lịch “đóng băng” hơn 2 năm nay, hàng loạt nhân sự bỏ nghề chuyển sang lĩnh vực khác khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu khi ngày mở cửa du lịch cận kề.

Các điểm du lịch miền Trung vắng vẻ ngày đầu đón khách quốc tế

Các doanh nghiệp, điểm du lịch ở miền Trung đã sẵn sàng nhưng khách quốc tế chưa đến các địa phương này trong ngày đầu mở cửa.

Ngành du lịch vẫn chờ Bộ Y tế để đón khách nước ngoài

Từ 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch. Tuy nhiên, vấn đề cách ly với khách quốc tế vẫn còn là dấu hỏi.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp