Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhật Bản, Ấn Độ nỗ lực mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Thứ hai - 19/12/2022 14:35
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 18/12, Đại sứ Nhật Bản tại Ấn Độ Hiroshi Suzuki cho biết Ấn Độ sẽ tổ chức Hội nghị Ngoại trưởng nhóm Đối thoại an ninh Nhóm Bộ tứ QUAD trong năm tới và Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi mong muốn thăm Ấn Độ nhân dịp này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhật Bản, Ấn Độ nỗ lực mở rộng quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 18/12, Đại sứ Nhật Bản tại Ấn Độ Hiroshi Suzuki cho biết Ấn Độ sẽ tổ chức Hội nghị Ngoại trưởng nhóm Đối thoại an ninh Nhóm Bộ tứ QUAD trong năm tới và Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi mong muốn thăm Ấn Độ nhân dịp này.

Hội nghị Ngoại trưởng nhóm
Hội nghị Ngoại trưởng nhóm "Bộ Tứ" QUAD tại ở Tokyo, Nhật Bản ngày 6/10/2020. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Trao đổi với hãng thông tấn ANI (Ấn Độ), Đại sứ Suzuki nhấn mạnh đây là khuôn khổ rất quan trọng, đồng thời đánh giá Ấn Độ và Nhật Bản đang hợp tác rất chặt chẽ với nhau trong vấn đề này. Về quan hệ Nhật Bản-Ấn Độ và Chiến lược quốc phòng mới của Nhật Bản nhằm thúc đẩy huấn luyện và diễn tập cũng như hợp tác công nghệ và thiết bị quốc phòng với Ấn Độ, Đại sứ Suzuki nhấn mạnh hai nước có mối quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt và sẽ nỗ lực mở rộng quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó an ninh là lĩnh vực quan trọng. 
 
Cũng theo ông Suzuki, trong tháng này, Ấn Độ đã đảm nhiệm chức Chủ tịch Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và vào tháng 1/2023, Nhật Bản sẽ đảm nhận chức Chủ tịch Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7). Vì vậy, sự hợp tác chặt chẽ giữa Ấn Độ và Nhật Bản trong nhiệm kỳ Chủ tịch G20 và G7 có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Ông khẳng định mong muốn hợp tác chặt chẽ với Ấn Độ trong tương lai.
 
Hội nghị Ngoại trưởng gần đây nhất của nhóm Bộ tứ QUAD được tổ chức tại thành phố New York (Mỹ) bên lề Khóa họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc nhằm tăng cường hợp tác đa phương của nhóm cũng như hỗ trợ thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp