Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhật Bản cam kết tăng cường quan hệ đối tác với ASEAN

Thứ ba - 14/02/2023 16:07
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa nhấn mạnh rằng việc Tokyo tăng cường hợp tác với ASEAN là rất quan trọng trong bối cảnh địa chính trị hiện nay, đặc biệt là ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhật Bản cam kết tăng cường quan hệ đối tác với ASEAN
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa nhấn mạnh rằng việc Tokyo tăng cường hợp tác với ASEAN là rất quan trọng trong bối cảnh địa chính trị hiện nay, đặc biệt là ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi Yoshimasa. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi Yoshimasa. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 13/2, Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi Yoshimasa đã khẳng định cam kết của Tokyo về tăng cường quan hệ đối tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
 
Phát biểu tại Hội nghị chuyên đề kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN-Nhật Bản tại Jakarta, ông Yoshimasa nhấn mạnh rằng việc tăng cường hợp tác với ASEAN là rất quan trọng trong bối cảnh địa chính trị hiện nay, đặc biệt là ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
 
Nhật Bản là đối tác đối thoại đầu tiên của ASEAN và tổ chức cuộc đối thoại không chính thức đầu tiên với tổ chức khu vực này vào năm 1973 trước khi thiết lập quan hệ chính thức vào tháng 3/1977.
 
Theo ông Yoshimasa, Nhật Bản và ASEAN không chỉ hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh mà còn là những người bạn thực sự với mối quan hệ “từ trái tim đến trái tim,” hợp tác vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực.
 
Ngoại trưởng Yoshimasa cho rằng điều quan trọng là Nhật Bản và ASEAN tiếp tục cùng nhau phát triển dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, đề cao sự đa dạng và toàn diện, và dẫn đường trong kỷ nguyên mới.
 
Người đứng đầu ngành ngoại giao Nhật Bản thông báo, trong tháng 12 năm nay, quốc gia này sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác ASEAN-Nhật Bản tại thủ đô Tokyo.
 
Hội nghị cũng sẽ công bố tầm nhìn mới cho quan hệ hợp tác ASEAN-Nhật Bản trong 50 năm tới, có tính đến tình hình quốc tế quan trọng vào thời điểm then chốt này.
 
Ngoại trưởng Yoshimasa cho biết với chủ đề “Hữu nghị vàng, cơ hội vàng,” Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN-Nhật Bản mô tả chính xác mối quan hệ giữa hai đối tác.
 
Ông Yoshimasa bày tỏ: “Nhật Bản muốn cùng người dân ASEAN tiến lên phía trước để chúng ta có thể dẫn đầu một kỷ nguyên mới và cùng nhau phát triển.”
 
Về phần mình, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho hay ASEAN rất cần sự hỗ trợ của Nhật Bản để xây dựng một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ổn định và hòa bình, thúc đẩy thịnh vượng cho tất cả mọi người.
 
Bà Retno khẳng định: “Indonesia tin tưởng vào sự hỗ trợ của Nhật Bản để cùng chung tay với ASEAN xây dựng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trở thành tâm điểm của tăng trưởng,” đồng thời hy vọng hai bên sẽ tăng cường quan hệ đối tác dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và cùng có lợi.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp