Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhật Bản thông báo tổ chức quốc tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo

Thứ năm - 14/07/2022 13:08
Ngày 14/7, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio thông báo nước này sẽ tổ chức quốc tang cho cựu Thủ tướng Abe Shinzo vào mùa thu tới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhật Bản thông báo tổ chức quốc tang cựu Thủ tướng Abe Shinzo
Ngày 14/7, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio thông báo nước này sẽ tổ chức quốc tang cho cựu Thủ tướng Abe Shinzo vào mùa thu tới.
 
Đầu tuần này, một đám tang cá nhân được tổ chức cho cựu Thủ tướng Abe với sự tham dự của các thành viên gia đình và bạn bè. Đông đảo người dân Nhật Bản tập trung bên ngoài ngôi chùa nơi lễ tang của ông Abe diễn ra ngày 12/7 vừa qua. Nhiều người cũng xếp thành một hàng dài tới đặt hoa và tỏ lòng thương tiếc tại trụ sở đảng Dân chủ tự do (LDP) ở thủ đô Tokyo.
 

 

Nhiều người đến viếng ông Abe tại đền Zojoji ở Tokyo, ngày 11/7. (Ảnh: Reuters)
Nhiều người đến viếng ông Abe tại đền Zojoji ở Tokyo, ngày 11/7. (Ảnh: Reuters)
 
Lần gần nhất Nhật Bản tổ chức quốc tang là vào năm 1967 với quốc tang ông Shigeru Yoshida, Thủ tướng giai đoạn Nhật Bản trỗi dậy mạnh mẽ từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai.
 
Cựu Thủ tướng Abe, 67 tuổi, đã bị bắn từ phía sau vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 8/7 (giờ Tokyo) trong lúc đang vận động tranh cử cho một ứng cử viên của LDP ở thành phố Nara, phía tây Nhật Bản. Ông được đưa tới bệnh viện trong trạng thái không có dấu hiệu của sự sống. Chính trị gia này đã qua đời vào lúc 17 giờ 3 phút cùng ngày. Sau khi xảy ra vụ tấn công, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Tetsuya Yamagami và thu giữ một khẩu súng tự chế ngay tại hiện trường.
 
Sự ra đi đột ngột của ông Abe ngay trước cuộc bầu cử Quốc hội ngày 10/7 gây chấn động Nhật Bản, đất nước vốn nổi tiếng về kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt.
 
Theo TTXVN
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp