Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Nhiều người rời TP.HCM về quê sớm, giá vé xe Tết tăng 40-60%

Thứ tư - 07/12/2022 03:32
Người dân có nhu cầu về quê sớm hơn mọi năm do nhiều công ty hoạt động cầm chừng, cho công nhân nghỉ Tết sớm. Nhiều người lên kế hoạch mua vé Tết từ tháng 11.
Nhiều người rời TP.HCM về quê sớm, giá vé xe Tết tăng 40-60%

Anh Nguyễn Thanh Tiến (quận 7, TP.HCM) đặt vé xe Tết chuyến TP.HCM - Bình Định từ giữa tháng 11. Ngay khi nhà xe công bố kế hoạch mở bán vé Tết, người đàn ông nhanh chóng đặt vé khứ hồi để về quê Bình Định từ 25 tháng Chạp, trở lại TP.HCM vào mùng 7 tháng Giêng.

"Tôi không lo hết vé, chỉ lo sát cao điểm mới mua thì giá cả tăng cao. Năm ngoái đến cận Tết, tôi mua vé nhượng lại, nhưng giá vé cao hơn nhiều so với mặt bằng chung", người đàn ông chia sẻ kinh nghiệm.

Theo ghi nhận của Zing, nhiều hãng xe đã thông báo tăng cường ôtô phục vụ nhu cầu đi lại lớn trong dịp Tết song nhu cầu mua vé về quê sớm vẫn tăng cao so với năm ngoái.

Mua vé Tết sớm

Trao đổi với Zing, đại diện nhà xe Chín Nghĩa cho biết hãng đã thông báo mở bán vé Tết từ ngày 27/11. Dù mới mở bán, nhiều người dân hối hả đặt vé online dẫn đến tình trạng "cháy" vé. Công ty lên phương án tăng ôtô, song hầu hết chỉ còn xe ghế ngồi.

"Năm ngoái tình hình dịch còn ảnh hưởng, đến năm nay nhu cầu đi lại sẽ tăng lên. Tuy nhiên, so với những năm trước dịch, tình hình bán vé cũng chưa phải bật lên hẳn”, đại diện nhà xe Chín Nghĩa thông tin thêm.

Trong khi đó, ông Đào Viết Ánh, Tổng giám đốc hãng xe Phương Trang, cho biết công ty dự báo số lượng khách đi lại trong dịp Tết năm nay tăng hơn 60% so với năm ngoái. Nhu cầu đi lại trên các chiều TP.HCM đến các tỉnh miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên tăng mạnh trong cao điểm dịp Tết.

Ông Đào Viết Ánh cho biết một phần người dân lên kế hoạch mua vé về quê sớm bởi một số công ty cho lao động nghỉ Tết sớm. Trước nhu cầu đi lại lớn, công ty đã tăng cường 120 ôtô trên các chặng từ TP.HCM đi Nha Trang dọc ra Thừa Thiên - Huế, nâng tổng số xe trên các tuyến này lên khoảng 520.

Ve xe Tet tang cao anh 1

Hành khách chờ xe tại Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Vân Trang.

Tương tự, ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), chung nhận định nhiều người có xu hướng mua vé về quê sớm hơn mọi năm.

Hiện tại, đơn vị đã hoàn tất kế hoạch phục vụ hành khách trong kỳ nghỉ dài tới. Bến xe Miền Đông dự báo lượng khách tăng 100% dịp Tết Quý Mão và tăng khoảng 30% vào Tết Dương lịch 2023. Thời gian bến mở bán vé Tết từ 1/12.

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) cho biết dự báo lượng khách trong 10 ngày trước Tết tăng khoảng 70% so với năm ngoái, cao điểm gần 11.000 khách mỗi ngày. Ở một số chặng xuất hiện tình trạng hết vé giường nằm, chỉ còn vé ghế ngồi.

Giá vé tăng 40-60%

Một tháng qua, nhiều người dân đã lên kế hoạch mua sớm vé Tết vì lo giá vé cận ngày cao điểm sẽ tăng cao. Theo đại diện Bến xe Miền Đông, giá vé Tết năm nay tăng không quá 40-60% để phụ thu chiều rỗng.

Bến xe Miền Đông mới khuyến khích các đơn vị vận tải không tăng giá cước so với ngày thường. Trường hợp tăng giá, các đơn vị phải kê khai đúng quy định, thông báo mức giá dự kiến và thời gian điều chỉnh.

Ve xe Tet tang cao anh 2

Người dân đến mua vé tại Bến xe Miền Đông mới. Ảnh: Y Kiện.

Cụ thể, với các tuyến xe đi Quảng Ngãi trở ra, các đơn vị tăng không quá 40% giá vé thời gian 6-9/1 (15-18 tháng Chạp), không quá 60% trong 10-24/1 (19 tháng Chạp đến mùng 3 Tết).

Các tuyến qua tỉnh Phú Yên, Bình Định, các đơn vị tăng không quá 40% ngày 7-9/1 (16-18 tháng Chạp), không quá 60% trong 10-24/1 (19 tháng Chạp đến mùng 3 Tết).

Các tuyến đi miền Tây không được tăng quá 40% ngày 24-30 tháng Chạp.

Ngoài ra, Bến xe Miền Đông mới cũng khuyến khích các đơn vị vận tải cho 1-2 xe xuất bến đêm giao thừa bằng cách xét khen thưởng cho mỗi xe, miễn toàn bộ chi phí dịch vụ.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.

Hành khách có xe miễn phí từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà

Từ ngày 1/12, hành khách được trung chuyển miễn phí từ Bến xe Miền Đông mới về tận nhà và theo chiều ngược lại.

Khách đến bến xe Miền Đông dự báo tăng 100% dịp Tết Nguyên đán 2023

Cao điểm khách tại Bến xe miền Đông dự kiến rơi vào 4 ngày, 25, 26, 27 và 28 tháng Chạp. Để đáp ứng nhu cầu, bến xe sẽ tăng cường phục vụ từ 11/1/2023.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp