Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Quân đội Mỹ tiến hành hàng loạt vụ không kích trả đũa ở Syria

Thứ sáu - 24/03/2023 11:53
Lầu Năm Góc thông báo các cuộc không kích nhằm trả đũa cho vụ tấn công nhằm vào căn cứ của liên minh do Mỹ chỉ huy gần thành phố Hasaka khiến 1 nhà thầu Mỹ thiệt mạng và 6 người khác bị thương.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quân đội Mỹ tiến hành hàng loạt vụ không kích trả đũa ở Syria
Lầu Năm Góc thông báo các cuộc không kích nhằm trả đũa cho vụ tấn công nhằm vào căn cứ của liên minh do Mỹ chỉ huy gần thành phố Hasaka khiến 1 nhà thầu Mỹ thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Khói bốc lên sau một vụ không kích của Mỹ nhằm vào Syria. (Ảnh: Reuters)
Khói bốc lên sau một vụ không kích của Mỹ nhằm vào Syria. (Ảnh: Reuters)
Lầu Năm Góc cho biết quân đội Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc không kích ở Syria vào tối 23/3 nhằm vào các nhóm vũ trang có quan hệ với Iran, mà Washington cho là thủ phạm trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái giết chết một nhà thầu Mỹ, đồng thời làm bị thương một nhà thầu khác và 5 binh sỹ Mỹ.
 
Theo thông báo của Lầu Năm Góc, các cuộc không kích nhằm trả đũa cho vụ tấn công nhằm vào căn cứ của liên minh do Mỹ chỉ huy gần thành phố Hasakah ở Đông Bắc Syria xảy ra vào khoảng 13 giờ 38 phút theo giờ địa phương ngày 23/3 (17 giờ 38 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam).
 
Cộng đồng tình báo Mỹ đánh giá rằng máy bay không người lái có nguồn gốc từ Iran.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng cho biết các cuộc tấn công của quân đội Mỹ nhắm mục tiêu vào các nhóm liên kết với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) để đáp trả cuộc tấn công ngày 23/3 cũng như một loạt cuộc tấn công gần đây nhằm vào lực lượng liên minh ở Syria do các nhóm này tiến hành.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp