Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2023 với nhiều kỳ vọng

Thứ sáu - 30/12/2022 15:17
Thế giới đang vẫy chào tạm biệt một năm cũ sắp qua và đón chào năm mới 2023 với nhiều kỳ vọng. Thời điểm này, nhiều nước đang tất bật hoàn tất những khâu cuối cùng cho các sự kiện đón chào năm mới với mong muốn sẽ đem lại một khởi đầu đầy may mắn, bình an và như ý. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2023 với nhiều kỳ vọng

Thế giới đang vẫy chào tạm biệt một năm cũ sắp qua và đón chào năm mới 2023 với nhiều kỳ vọng. Thời điểm này, nhiều nước đang tất bật hoàn tất những khâu cuối cùng cho các sự kiện đón chào năm mới với mong muốn sẽ đem lại một khởi đầu đầy may mắn, bình an và như ý.

 

Pháo hoa đón Năm mới ở Sydney, Australia.

Pháo hoa đón Năm mới ở Sydney, Australia.


Khắp các thành phố lớn trên thế giới, từ Sydney cho tới Las Vegas đều đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị kỹ lưỡng cho các màn pháo hoa rực rỡ và đáng nhớ đêm giao thừa. Những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục này sẽ càng trở nên thú vị hơn nếu được quan sát từ ICONSIAM - trung tâm mua sắm và giải trí lớn dọc theo Sông Chao Phraya ở Thái Lan, Đài Bắc 101 - Tòa nhà cao nhất thành phố Đài Bắc (vùng lãnh thổ Đài Loan) hay tòa nhà chọc trời ở Burj Khalifa ở Dubai.


Tại Nga, các công trình chiếu sáng đón năm mới đã được trang hoàng lộng lẫy trên các tuyến phố trung tâm của thủ đô Moscow đủ thu hút hàng nghìn người dân thủ đô và du khách. Tại Quảng trường Đỏ, một gian hàng từ thiện được dựng lên để người dân tới quyên góp. Đến với công viên Gorky, nhiều người có thể tranh thủ ghé vào một studio ở đây để ghi lại các thông điệp bằng video chúc mừng Năm mới gửi tới các quân nhân:


“Cháu đến từ Moscow. Cháu mong muốn những người lính của chúng ta sớm được về nhà dịp năm mới”.
“Tên tôi là Nikita. Tôi là tình nguyện viên tại Trung tâm quốc gia giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ. Nhân đây, tôi cũng muốn bày tỏ sự sẻ chia với những người lính đang làm nhiệm vụ”.


Các phi hành gia người Nga trên Trạm Vũ trụ Quốc tế cũng đang chuẩn bị cho các hoạt động đón Năm mới ở nơi cách xa trái đất. Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos hôm 29-12 đã phát hành một video ghi lại cảnh các phi hành gia Sergey Prokopiev, Anna Kikina và Dmitry Petelin trang trí Trạm Vũ trụ.


“Các bạn thân mến! Chúng tôi, các nhà du hành vũ trụ của Roscosmos, Sergey Prokopiev, Anna Kikina và Dmitry Petelin, xin chào các bạn từ trên Trạm Vũ trụ Quốc tế theo chủ đề Năm mới. Cũng giống như ở nhà, chúng tôi có truyền thống dựng và trang trí cây Năm mới, chúng tôi trang trí trạm vũ trụ để đón Năm mới. Hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm điều đó trong môi trường không trọng lực”, phi hành gia Sergey Prokopiev cho biết.


Thời tiết giá lạnh khắc nghiệt do ảnh hưởng của bão tuyết có lẽ cũng không thể ngăn được sự háo hức của người dân Mỹ lúc này. Nhiều người dân thành phố New York vẫn đổ về Quảng trường Thời đại để xem các bước chuẩn bị cuối cùng cho sự kiện đếm ngược với lễ thả quả cầu pha lê được mong chờ nhất đêm giao thừa. “Ngày chia tay những ký ức buồn” cũng là hoạt động chào đón năm mới được yêu thích của người dân New York khi đến Quảng trường Thời đại. Xé tờ giấy ghi những điều không may mắn, đấm vào bao cát, chạy một đoạn ngắn và thế là bạn đã chuẩn bị được một tâm thế lạc quan cho năm mới.


Hoạt động chuẩn bị và đón chào năm mới ở mỗi nước mỗi khác, nhưng nhìn chung mục đích đều để mọi người nhìn lại một năm cũ đã qua và dù buồn vui ra sao cũng để lại những ký ức cũ để bước sang năm 2023 với những kỳ vọng tốt đẹp hơn:


“Ở Scotland, năm mới rất quan trọng đối với chúng tôi. Vì vậy, luôn có những lễ kỷ niệm lớn. Chúng tôi sẽ đi thăm hàng xóm, chúng tôi gọi đó là xông đất đầu năm. Và nhiều hoạt động kỷ niệm lớn, đặc biệt là ở Edinburgh với những màn pháo hoa ngoạn mục”.


“Tôi ước thế giới không còn chiến tranh xung đột. Và tôi cầu chúc sức khỏe cho tất cả mọi người. Tôi hy vọng sẽ không có bất kỳ loại virus nào có thể ảnh hưởng đến chúng ta nữa, mọi người đều tiến về phía trước. Đây là điều quan trọng nhất”.


“Vào năm 2023, em muốn hoàn thành xuất sắc chương trình học của mình và có một thành quả thực sự tuyệt vời, em cũng muốn tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ với bạn bè và có một năm thực sự hạnh phúc”.


Theo VOV

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp