Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Venezuela và Colombia mở lại toàn bộ biên giới từ 1/1/2023

Chủ nhật - 01/01/2023 03:18
Venezuela và Colombia mở lại toàn bộ biên giới nhằm đảm bảo luồng di chuyển của hàng hóa và hành khách, cũng như thúc đẩy thương mại và di lịch ở 2 nước qua đường bộ, hàng không, đường thủy. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Venezuela và Colombia mở lại toàn bộ biên giới từ 1/1/2023
Venezuela và Colombia mở lại toàn bộ biên giới nhằm đảm bảo luồng di chuyển của hàng hóa và hành khách, cũng như thúc đẩy thương mại và di lịch ở 2 nước qua đường bộ, hàng không, đường thủy.
 
Khu vực biên giới hai nước ngày 26/9/2022. (Nguồn: Reuters)
Khu vực biên giới hai nước ngày 26/9/2022. (Nguồn: Reuters)
 
Cơ quan quản lý di trú của Colombia ngày 31/12 ra thông báo cho biết nước này và Venezuela sẽ mở cửa trở lại toàn bộ biên giới giữa hai nước từ ngày 1/1/2023 để cho phép hàng hóa và các phương tiện chở khách đi lại giữa hai bên thông qua cây cầu xuyên biên giới Tienditas.
 
Thông báo dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Colombia Guillermo Reyes Gonzalez xác nhận: "Chúng tôi đã mở lại toàn bộ đường biên giới giữa hai nước nhằm đảm bảo luồng di chuyển của hàng hóa và hành khách, cũng như thúc đẩy thương mại và di lịch ở Colombia và Venezuela, không chỉ qua đường bộ mà còn qua đường hàng không và đường thủy."
 
 
Hai quốc gia láng giềng Nam Mỹ đã bắt đầu mở lại biên giới từ tháng 9/2022 tại cửa khẩu ở bang Tachira, miền Tây Venezuela, sau khi quan hệ chính trị song phương được củng cố dưới thời tân Tổng thống Colombia Gustavo Petro. Đến nay cả Venezuela và Colombia đã bổ nhiệm các đại sứ tại Caracas và Bogota.
 
Nhà chức trách Colombia xác nhận kể, từ tháng 9/2022, quá trình mở cửa trở lại đường biên giới dài 2.200 km với Venezuela đã đạt được tiến triển.
 
Hồi tuần trước, các quan chức chính phủ Venezuela đã tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng của cầu Tienditas. Hồi tháng 11/2022, cac chuyên bay giữa thủ đô hai nước cũng đã được nối lại.
 
Theo số liệu chính thức của Colombia, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước hiện ở mức 580 triệu USD./.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp