Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tôi không muốn mua quà cho đồng nghiệp mỗi lần du lịch, về quê

Thứ tư - 07/12/2022 23:35
Tôi từng một lần mua quà cho đồng nghiệp sau chuyến du lịch để tạo ấn tượng tốt. Nhưng tôi không ngờ những lần sau đó, ngay cả khi về quê hoặc công tác, họ vẫn nói tôi tặng quà.
Tôi không muốn mua quà cho đồng nghiệp mỗi lần du lịch, về quê

Chuyển sang công ty mới được 2 tháng, tôi khá hài lòng với văn hóa doanh nghiệp tại đây. Đội ngũ nhân sự phần lớn thuộc thế hệ Millennial và Z, mọi người có lối sống trẻ trung, sôi nổi.

Mấy ngày đầu, tôi còn khá rụt rè nên không nói chuyện nhiều với mọi người. Đến giờ nghỉ trưa, đang định mang hộp cơm ra pantry (khu vực ăn uống trong văn phòng) ăn một mình, tôi được một anh đồng nghiệp rủ ngồi cùng.

Sau vài lần như vậy, tôi thân thiết với đồng nghiệp hơn. Chúng tôi không chỉ làm việc mà còn đi ăn uống, hát karaoke với nhau. Quá trình gắn kết của tôi tại công ty mới diễn ra nhanh chóng.

2 tuần trước, tôi xin nghỉ 3 ngày để đi du lịch tại Nha Trang. Ban đầu, tôi chỉ định báo cáo lý do nghỉ việc với sếp. Tuy nhiên, một số đồng nghiệp gặng hỏi khiến tôi buộc phải chia sẻ.

Lâu ngày không đi chơi xa, tôi quyết định nhân dịp này chụp nhiều ảnh. Khi vừa đăng tải những tấm hình du lịch biển lên mạng xã hội, tôi nhận được nhiều bình luận của đồng nghiệp. Phần lớn đều là những câu khen ngợi và lời nhắc nhở mua quà.

Tôi cho rằng mọi người chỉ đùa, nhưng vẫn cố gắng tìm chỗ mua quà. Là nhân viên mới, tôi cần tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp. Sau khi đắn đo, tôi quyết định xách tay về văn phòng hạt đác và yến sào Nha Trang.

Số tiền mua quà đã khiến tổng chi phí chuyến đi của tôi đội lên. Tại sân bay, tôi còn phải trả thêm 500.000 đồng cho phần hành lý quá cân. Tuy vậy, tôi bấm bụng rút ví vì mong muốn tạo thiện cảm với mọi người trong công ty.

Sau chuyến du lịch, tôi tiếp tục được sếp cử đi công tác tại Hà Nội. Đó là chuyến đi ngắn kéo dài 2 ngày 1 đêm. Thay mặt công ty dự một hội thảo quy mô lớn, tôi dành toàn bộ thời gian tại địa điểm tổ chức sự kiện.

Vội vàng kéo vali đi rồi xách vali về, tôi trở lại văn phòng với khuôn mặt bơ phờ do thiếu ngủ. Chưa kịp ổn định chỗ ngồi, tôi đã thấy đồng nghiệp ra vỗ vai đòi quà.

Mọi người bắt đầu đoán xem tôi mua quà gì về sau chuyến công tác. Lúng túng không biết ứng xử ra sao, tôi đành thú nhận không kịp dành thời gian đi chọn quà. Không khí bỗng nhiên trùng xuống, các đồng nghiệp trở về chỗ ngồi.

Quan sát thấy các đồng nghiệp khác luôn mang quà đến văn phòng ngay cả sau khi về quê, tôi nhận ra đây là một phần văn hóa doanh nghiệp. Mặc dù nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới, tôi vẫn còn bỡ ngỡ với văn hóa quà cáp này.

Sau này, tôi sẽ không chia sẻ về chuyến đi của mình và chặn đồng nghiệp trên mạng xã hội để tránh các tình huống khó xử.

Trang Anh (26 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Gác lại ước mơ khởi nghiệp khi sếp đồng ý tăng lương gấp 3

Quyết định từ bỏ công việc văn phòng để khởi nghiệp, tôi được sếp thuyết phục ở lại với công ty. Đề đạt yêu cầu tăng lương gấp 3, tôi bất ngờ khi được chấp thuận.

Lifestyle gửi đến độc giả gợi ý về sách hay, phong cách đọc hiện đại của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Ngoài ra, những người mê đọc sách cũng có thể khám phá thêm góc nhìn của các gương mặt trẻ nổi bật về lựa chọn đọc sách.
Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp