Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng thư ký LHQ hoan nghênh IMF lập công cụ mới giúp ứng phó với biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19

Chủ nhật - 17/04/2022 05:52
Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 17/4 hoan nghênh việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lập Quỹ tín thác Khả năng phục hồi và bền vững (RST), một công cụ mới để hỗ trợ các nước thu nhập thấp và trung bình ứng phó với những thách thức dài hạn như biến đổi khí hậu và đại dịch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng thư ký LHQ hoan nghênh IMF lập công cụ mới giúp ứng phó với biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19
Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 17/4 hoan nghênh việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) lập Quỹ tín thác Khả năng phục hồi và bền vững (RST), một công cụ mới để hỗ trợ các nước thu nhập thấp và trung bình ứng phó với những thách thức dài hạn như biến đổi khí hậu và đại dịch.
 
Người phát ngôn của Tổng thư ký, ông Stephane Dujarric cho biết Tổng thư ký hoan nghênh Tổng giám đốc IMF, bà Kristalina Georgieva và ban điều hành IMF đã thông qua RST mới. Tuyên bố nhấn mạnh: "RST tạo triển vọng lâu dài và sẽ giúp các nước đang phát triển và nước có thủ nhập trung bình dễ bị tổn thương trong việc ứng phó với các vấn đề như biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19, trong khi củng cố khả năng chống chọi với các cú sốc trong tương lai". Tuyên bố nêu rõ "triển vọng lâu dài là cần thiết trong việc giải quyết các cuộc khủng hoảng hiện tại mà còn giúp duy trì hy vọng đạt các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG)".
 

 

Biểu tượng Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Washington DC., Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Washington DC., Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
 
Trước đó, ngày 13/4, ban điều hành IMF đã thông qua quyết định lập RST, có hiệu lực từ ngày 1/5 tới với mục tiêu huy động được ít nhất 45 tỷ USD cho quỹ này. Bà Georgieva cho biết RST sẽ bổ trợ cho tác động của khoản tiền 650 tỷ USD được IMF phân bổ cho Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) vào năm 2021, theo đó cho phép những nước giàu hơn chuyển các quỹ dự phòng khẩn cấp cho những nước dễ bị tổn thương giải quyết những thách thức dài hạn có nguy cơ gây bất ổn kinh tế đất nước. Tổng giám đốc IMF nhấn mạnh quyết định lịch sử trên thể hiện tinh thần của chủ nghĩa đa phương và các nước có thể cùng hợp tác để đem lại lợi ích cho tất cả.
 
Theo TTXVN
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp