Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung Quốc hoàn thành nghiên cứu lâm sàng vaccine ngừa biến thể Delta

Thứ năm - 09/09/2021 12:49
Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Trung Quốc ngày 9/9, nước này đã hoàn thành nghiên cứu lâm sàng của vaccine bất hoạt chuyên trị biến thể Delta. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung Quốc hoàn thành nghiên cứu lâm sàng vaccine ngừa biến thể Delta
Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Trung Quốc ngày 9/9, nước này đã hoàn thành nghiên cứu lâm sàng của vaccine bất hoạt chuyên trị biến thể Delta.
 
CDC Trung Quốc cho biết, ngoài vaccine bất hoạt, các đơn vị nghiên cứu vaccine nước này đang triển khai đồng thời công tác nghiên cứu vaccine vecto Adenovirus (Ad5-nCoV) và vaccine Axit Nucleic đối với các biến thể Delta, Beta.
 
Chuyên gia đánh giá, vaccine bất hoạt của Trung Quốc có hiệu quả đối với biến thể Delta, nhưng các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 không ngừng xuất hiện. Bởi vậy Trung Quốc cần chủ động chuẩn bị từ trước để đề phòng các biến thể mới.
 

 

Cơ quan liên ngành Quốc vụ viện Trung Quốc khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người vào 2 dịp lễ sắp tới. (Ảnh chụp màn hình CCTV-13)
Cơ quan liên ngành Quốc vụ viện Trung Quốc khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người vào 2 dịp lễ sắp tới. (Ảnh chụp màn hình CCTV-13)
 
Hai ngày trước, ngày 7/9, Ủy ban Y tế Trung Quốc thông báo đã hoàn thành thí nghiệm vaccine chuyên trị biến thể Delta trên động vật, chuẩn bị xin phép thử nghiệm lâm sàng. Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ Ủy ban Y tế Trung Quốc, ông Trịnh Trung Vỹ phát biểu cho biết, các nghiên cứu chỉ ra, vaccine Trung quốc có hiệu quả đối với các ca tái lây nhiễm được gây ra bởi các biến thể SARS-CoV-2 chủ yếu, có hiệu quả rõ rệt phòng tránh bệnh nhân chuyển nặng và tử vong.
 
“Cho dù tương lai có xuất hiện thêm các biến thể SARS-CoV-2 mạnh hơn, thoát khỏi tác dụng dự phòng của các loại vaccine đang được sản xuất, Trung Quốc đủ năng lực nhanh chóng nghiên cứu, phát triển và sản xuất vaccine với quy mô lớn”, ông Trịnh Trung Vỹ khẳng định.
 
Đến nay, Trung Quốc chỉ còn duy nhất thành phố Thụy Lệ tỉnh Vân Nam là khu vực nguy cơ lây nhiễm trung bình. Ổ dịch với biến thể Delta trong tháng 8 này, thành phố Dương Châu tỉnh Giang Tô chính thức được gỡ cảnh bảo nguy cơ lây nhiễm.
 
Kỳ nghỉ lễ Trung thu và Quốc khánh của Trung Quốc đang tới gần, nhằm bảo vệ thành quả phòng chống Covid-19, các cơ quan hữu quan đã ra khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người hoặc tham gia các hoạt động tập thể quy mô lớn. 
 
Theo Báo Nhân Dân điện tử
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp