Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vì sao Thanh Hóa đông khách nhất Việt Nam dịp 30/4-1/5?

Thứ năm - 05/05/2022 16:46
So với các trung tâm du lịch lớn như Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), lượt khách tới tỉnh Thanh Hóa dịp 30/4-1/5 vượt xa.
Vì sao Thanh Hóa đông khách nhất Việt Nam dịp 30/4-1/5?

Gần 900.000 lượt khách, thu về khoảng 2.000 tỷ đồng là những con số ấn tượng Thanh Hóa đạt được trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 3/5). Không tỉnh thành nào trên cả nước có số lượng du khách dịp lễ ấn tượng hơn Thanh Hóa. Vậy nguyên nhân là gì?

Thanh Hóa như Việt Nam thu nhỏ

Đây là nhận xét của ông Nguyễn Công Hoan, CEO Flamingo Redtours, khi được hỏi về Thanh Hóa.

Lý giải cho nhận xét của mình, ông Hoan cho biết Thanh Hóa có mọi thứ gói gọn trong một tỉnh, từ du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái. Do đó, tỉnh này có thể thu hút đa dạng đối tượng khách du lịch trong dịp lễ.

Ngoài ra, trong khi các tỉnh thành mạnh du lịch phía bắc có ít bãi biển (Quảng Ninh có Hạ Long, Trà Cổ, Nghệ An có Cửa Lò), Thanh Hóa có tới 3 bãi biển là Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa.

du lich thanh hoa anh 1

Sầm Sơn không phải điểm du lịch duy nhất ở Thanh Hóa. Ảnh: Thạch Thảo.

"Khách đến Thanh Hóa chủ yếu là từ Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và nội vùng. Phải khẳng định, khách khu vực Đồng bằng sông Hồng là thị trường nguồn rất lớn. Họ có thể đến Thanh Hóa dễ dàng bằng phương tiện cá nhân, qua nhiều tuyến đường như QL1, QL10, đường Hồ Chí Minh...", ông Hoan nói.

Theo đại diện đơn vị này, khoảng 5-10 năm trước, du lịch Thanh Hóa tập trung chủ yếu ở Sầm Sơn. Nhưng đến giờ, Sầm Sơn cũng chỉ chiếm một phần tổng khách cả tỉnh. Khu vực biển Hải Tiến cũng đang được đầu tư mạnh mẽ với nhiều khách sạn cao cấp, dịch vụ tốt.

Mặt khác, thời gian di chuyển, du lịch ở Thanh Hóa lại thuận tiện. Với Sầm Sơn, Hải Tiến, du khách thường du lịch 3 ngày 2 đêm. Với khu sinh thái như Pù Luông, du khách thường chọn đi hai ngày một đêm. Tại các điểm du lịch tâm linh như suối Cá Thần, du khách chỉ cần đi một ngày. Các điểm du lịch cũng có khoảng cách địa lý gần, có thể kết hợp đi nhiều nơi mỗi chuyến.

Trong khi đó, du khách muốn du lịch Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Nẵng thường phải cố định đi 3 ngày 2 đêm đến 4 ngày 3 đêm.

Tiềm năng phát triển cao

Chia sẻ với Zing, đại diện FLC Sầm Sơn cho biết lượng khách trong dịp lễ năm nay tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng gần 21% so với cùng kỳ năm 2021.

"Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến du khách ngày càng kỹ tính và khắt khe hơn trong việc lựa chọn điểm đến. Xu hướng du lịch hoàn toàn mới với những tiêu chí an toàn, chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi có resort quy mô lớn, kể cả khi đạt 100% công suất, mật độ khu nghỉ dưỡng vẫn thông thoáng, đảm bảo cho du khách thoải mái vui chơi, không lo chuyện giãn cách", đại diện đơn vị chia sẻ.

Việc các nhà đầu tư lớn như FLC Group, Sun Group hay Flamingo... xuất hiện ở Thanh Hóa cũng giúp tỉnh này nâng tầm vị thế trên bản đồ du lịch - theo ông Hoan. Trong khi một số nhà đầu tư đã hoàn thiện, nhiều bên đang bắt đầu xây dựng, tạo hiệu ứng truyền thông tốt cho tỉnh.

du lich thanh hoa anh 2

Các nhà đầu tư lớn sẽ thay đổi diện mạo du lịch Thanh Hóa trong tương lai gần. Ảnh: Booking.

Tuy nhiên, đại diện Flamingo Redtours cho biết rất khó để nói Thanh Hóa hấp dẫn hơn các trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang, bất chấp việc lượng khách du lịch Thanh Hóa vượt trội hơn.

Ông Hoan nói: "Các trung tâm du lịch lớn có những hệ thống khách sạn 5 sao, tổ hợp du lịch đẳng cấp. Điều này Thanh Hóa vẫn thiếu nhưng đang được đầu tư. Tôi tin 3-5 năm nữa, họ sẽ đẩy mạnh hơn vào các khu nghỉ dưỡng 5 sao. Tiềm năng của Thanh Hóa là rất lớn nhưng hiện chưa khai thác hết".

Trao đổi với phóng viên, đại diện một công ty lữ hành ở Thanh Hóa cho biết nhiều người vẫn có tư tưởng Thanh Hóa là điểm đến cũ, ít thay đổi. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không đúng. Theo đơn vị này, Thanh Hóa đang phát triển ngày càng nhiều hoạt động dịch vụ chất lượng cao, hạ tầng nâng cấp liên tục.

"Gần Hà Nội, đi lại dễ, biển đẹp, nhiều dịch vụ, chẳng đi Thanh Hóa thì đi đâu?", đại diện đơn vị này nói.

Bỏ quy định thu tiền tip của du khách ở Phú Quốc

Hiệp hội Hướng dẫn viên chuyên nghiệp Phú Quốc (Kiên Giang) bỏ quy định thu tiền tip của khách du lịch từng gây tranh cãi trước đó.

Du khách khổ sở ở Cát Bà dịp 30/4-1/5

Trải nghiệm du lịch Cát Bà (Hải Phòng) dịp 30/4-1/5 của nhiều gia đình không được trọn vẹn. Một số phải ngủ đêm trên xe, khổ sở tìm đồ ăn chống đói.

Hướng dẫn viên Phú Quốc đi phụ bếp, không dám tắm dịp 30/4-1/5

Lượng khách khổng lồ đổ đến Phú Quốc (Kiên Giang) dịp lễ 30/4-1/5 gây ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cho du khách.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp