Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những nước EU từ chối tham gia huấn luyện quân sự cho Ukraine

Thứ tư - 19/10/2022 14:48
3 nước thành viên là Croatia, Hungary và Áo không ủng hộ sứ mệnh huấn luyện của EU cho quân đội Ukraine.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những nước EU từ chối tham gia huấn luyện quân sự cho Ukraine
3 nước thành viên là Croatia, Hungary và Áo không ủng hộ sứ mệnh huấn luyện của EU cho quân đội Ukraine.

Tổng thống Croatia Zoran Milanović. Ảnh: EPA
Tổng thống Croatia Zoran Milanović. Ảnh: EPA
Theo trang tin Euractiv.com, Tổng thống Croatia Zoran Milanović ngày 18/10 cho rằng kế hoạch huấn luyện quân sự cho các binh sĩ Ukraine sẽ bị chặn vì nó sẽ khiến Croatia tham gia vào cuộc xung đột nhiều hơn mức cần thiết.
 
“Với tư cách là chỉ huy tối cao các lực lượng vũ trang Croatia, tôi sẽ không chấp thuận điều này”, ông Milanović nói với các phóng viên sau khi tham dự một buổi lễ tại trường Đại học Zagreb.
 
“Tôi không ủng hộ ý sứ mệnh trên của EU vì tôi không muốn Croatia tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraine nhiều hơn mức cần thiết. Chúng tôi đang thể hiện sự công bằng, đoàn kết và chỉ có thế”, nhà lãnh đạo Croatia nói.
 
Đề cập về các khoản tài trợ quân sự cho Ukraine, ông Milanović giải thích: “Bất cứ thứ gì chúng tôi định quyên góp, đó là lĩnh vực của chính phủ và tôi không có ý kiến ​​về vấn đề đó. Tôi ủng hộ nếu rõ ràng chúng tôi sẽ có thứ thay thế, nhưng sẽ không ủng hộ việc tước đi các thành phần quan trọng trong vấn đề phòng thủ của Croatia”.
 
Ông Milanović cũng bày tỏ khá thận trọng về các lệnh trừng phạt chống Nga, nói rằng chúng "không thực sự hiệu quả".
 
Về phần mình, Chính phủ Hungary đã xác nhận rằng họ sẽ không cung cấp bất kỳ khóa huấn luyện nào cho quân đội Ukraine. Hungary đang kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga và đã đạt được thỏa thuận với Gazprom để nhận thêm khí đốt của Nga.
 
"Hungary không bỏ phiếu ủng hộ đề xuất này và đã lựa chọ bỏ phiếu trắng để mang tính xây dựng. Chúng tôi không tham gia vào nhiệm vụ đào tạo này, chúng tôi không cử chuyên gia huấn luyện cũng như đóng góp vào chi phí cho hoạt động trên của EU", Bộ trưởng Ngoại giao Hungary tuyên bố.
 
Trong khi đó, Áo, quốc gia có chính sách trung lập về quân sự, cũng được cho là sẽ không tham gia sứ mệnh huấn luyện của EU cho các lực lượng vũ trang Ukraine.
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp