Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh: Góp phần lan tỏa từ tâm

Chủ nhật - 08/05/2022 19:40
Thời gian qua, các thành viên Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng đến hội viên và người dân gặp hoàn cảnh khó khăn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh: Góp phần lan tỏa từ tâm

Thời gian qua, các thành viên Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng đến hội viên và người dân gặp hoàn cảnh khó khăn.

Quan tâm đến hội viên


Ngày 6-5, đại diện Ban Chấp hành Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh đến thăm và trao tặng Nghệ nhân Nhân dân Trần Rí (thôn Bình Trung 1, xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh) 5 triệu đồng. Tiếp đó, hội đã gặp gỡ một số cơ quan chức năng ở Vạn Ninh để bàn giải pháp hỗ trợ gia đình nghệ nhân Trần Rí. Năm 2019, nghệ nhân Trần Rí là người đầu tiên ở tỉnh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể nghệ thuật bài chòi. Ở tuổi 75, cuộc sống gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn. Con trai ông bị tai nạn phải sống thực vật từ nhiều năm nay. Bản thân ông mấy năm trước bị bệnh phải cưa mất 1 chân; vợ ông cũng đau ốm liên miên.

 

Các thành viên Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh tặng quà cho người dân xã Khánh Hiệp.

Các thành viên Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh tặng quà cho người dân xã Khánh Hiệp.


Ông Lê Văn Hoa – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Chủ tịch Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh cho biết: “Để hỗ trợ việc chữa bệnh cho vợ chồng Nghệ nhân Nhân dân Trần Rí, chúng tôi đã đề nghị cơ quan chức năng huyện Vạn Ninh liên hệ với Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội thị xã Ninh Hòa để đưa con trai của nghệ nhân vào chăm sóc ở đây. Sau đó, hội sẽ đưa vợ chồng nghệ nhân vào điều trị ở Bệnh viện Quân y 87. Toàn bộ chi phí chữa bệnh và sinh hoạt của vợ chồng nghệ nhân do các thành viên trong hội quyên góp, kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ. Về lâu dài, hội có dự định xây tặng nhà cho gia đình nghệ nhân”.


Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hội cũng đã tặng quà cho các nghệ nhân ưu tú, nghệ sĩ ưu tú, hội viên có hoàn cảnh khó khăn như: Mấu Quốc Tiến, Cao Thị Thanh, Cao Thị Quang, thân nhân Nghệ nhân Ưu tú Mấu Thị Giêng (huyện Khánh Sơn), Kiều Hương, Bạch Én, Trần Ý Hòa, Nguyễn Thị Minh Lan (TP. Nha Trang), Lê Hồng Yến (thị xã Ninh Hòa)… Mỗi phần quà gồm tiền mặt, cùng hiện vật trị giá 2,5 triệu đồng.


Hướng đến những hoàn cảnh khó khăn


Cũng trong ngày 6-5, hội đã trao 20 suất quà đến các gia đình gặp khó khăn ở thôn Bình Trung 1. Trước đó, nhân dịp Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh (tổ chức tại huyện Khánh Vĩnh), các thành viên của hội đã tặng quà cho 50 hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở các thôn Cà Thêu, Ba Cẳng, Hòn Lay (xã Khánh Hiệp, Khánh Vĩnh). Chị Cao Thị Nhương (thôn Cà Thêu) cho biết: “Cuộc sống của gia đình tôi rất khó khăn. Nhận phần quà do Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh trao tặng giúp tôi vơi bớt nỗi lo về bữa ăn của gia đình trong những ngày tới”.


Năm 2021, trong đợt giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, hội đã vận động, quyên góp để gửi tặng hơn 40 phần quà gồm các nhu yếu phẩm đến những công dân Nga tại TP. Nha Trang. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức nhiều chuyến đi thăm, tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân ở các khu phong tỏa, cách ly y tế. Nhiều hội viên của hội đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ này.


Ông Lê Văn Hoa cho biết: “Hội Bảo tồn di sản văn hóa và du lịch tâm linh tỉnh ra đời nhằm góp phần vào việc tổ chức, thực hiện các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh. Hội cũng chú trọng đến việc vận động hội viên tham gia các hoạt động xã hội. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn để hỗ trợ hội viên, cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn”.  


Giang Đình
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp