Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mang tiếng hát đến nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ sáu - 03/09/2021 13:25
"Cảm ơn các bạn đã đến hát cho chúng tôi nghe. Chúng tôi sẽ sớm khỏe lại thôi. Chúc các bạn nhiều sức khỏe…". Đó là lời tạm biệt của các bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến số 7 sau khi được nghe các ca sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng hát phục vụ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mang tiếng hát đến nơi tuyến đầu chống dịch

“Cảm ơn các bạn đã đến hát cho chúng tôi nghe. Chúng tôi sẽ sớm khỏe lại thôi. Chúc các bạn nhiều sức khỏe…”. Đó là lời tạm biệt của các bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến số 7 sau khi được nghe các ca sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng hát phục vụ.


Đêm diễn đặc biệt


Trong 2 đêm mùng 1 và 2-9, các nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng đã đến biểu diễn tại Bệnh viện dã chiến số 7 (cơ sở 1 ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang); khu cách ly y tế tập trung ở Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, thuộc Trung đoàn Bộ binh 974 (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang). Trong hơn 2 tháng qua, những nơi này là khu vực nội bất xuất, ngoại bất nhập với những lớp bảo vệ vòng trong, vòng ngoài rất chặt chẽ. Có lẽ vì thế, nên khi các nghệ sĩ xuất hiện ở đây đã nhận được những lời hò reo chào đón và những tràng vỗ tay rộn rã. Điều đó đã cổ vũ tinh thần để các nghệ sĩ nhanh chóng vượt qua những mối lo ngại và cố gắng phục vụ khán giả tốt nhất. “Đã 4 tháng nay, chúng tôi mới được đi biểu diễn. Thế nhưng, lần biểu diễn này thật đặc biệt với anh em nghệ sĩ trong đoàn chúng tôi”, ca sĩ Hoài Thương cho biết.

 

Các nghệ sĩ của Đoàn  Ca múa nhạc  Hải Đăng biểu diễn  phục vụ khán giả  ở khu cách ly y tế  tập trung.

Các nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng biểu diễn phục vụ khán giả ở khu cách ly y tế tập trung.


Sự đặc biệt của đêm diễn đến từ mọi yếu tố, từ sân khấu chỉ là khoảng sân nhỏ có thể đặt được hệ thống âm thanh, ánh sáng; nghệ sĩ trước khi diễn không cần phải trang điểm; trang phục biểu diễn chính là những bộ đồ bảo hộ y tế; khán giả cũng thật đặc biệt là những bệnh nhân Covid-19… Tất cả những điều đó đã cộng hưởng để mang đến cảm xúc cũng thật đặc biệt đối với mỗi nghệ sĩ và cả với khán giả. Hát khi mang khẩu trang, tấm chắn giọt bắn và mồ hôi ướt đầm trong những bộ đồ bảo hộ, vậy nhưng mỗi ca sĩ đều không nề hà để có thể gửi tới khán giả những tiết mục tốt nhất có thể. “Có mang lên mình bộ đồ bảo hộ y tế, chúng tôi mới càng thấu hiểu hơn sự vất vả của các y, bác sĩ, tình nguyện viên đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch. Vì thế, chúng tôi càng mong muốn tình hình dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường”, ca sĩ Đức Thọ chia sẻ.


Món quà ý nghĩa


Mỗi đêm diễn chỉ có thời lượng hơn 60 phút, với 13 tiết mục ca nhạc và hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Tuy nhiên, để có thể truyền tải nguồn động viên tinh thần chống dịch, việc lựa chọn bài hát nào, bản nhạc gì để diễn đã được lãnh đạo đoàn cân nhắc khá kỹ. “Trên tinh thần vui tươi, lạc quan nên chúng tôi đã lựa chọn những tiết mục quen thuộc để khi diễn khán giả có thể cùng hát theo. Nội dung các tiết mục chủ yếu ca ngợi về quê hương, đất nước, tinh thần bất khuất của con người Việt Nam”, ông Trần Đức Hà - Trưởng đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng cho biết.  


Theo dõi đêm diễn, khán giả có được những phút giây lắng lòng với những giai điệu mang âm hưởng dân ca trữ tình như: Ấm tình quê Bác, Trường Sa ngày mới, Nha Trang thu, Về với Nha Trang… Đan xen với đó là những ca khúc có tiết tấu sôi động, trẻ trung, thể hiện tinh thần lạc quan như: Bài ca Tổ quốc, Giai điệu Tổ quốc, Nổi lửa lên em, Giai điệu tự hào, Tiếng đàn Talư, Sống như những đóa hoa, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam ơi, Covid nhanh nhanh đi… Bên cạnh đó, còn có những tiết mục độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc sâu lắng; hay những phần hát giao lưu với những người đang làm nhiệm vụ ở các cơ sở điều trị, cách ly y tế. Tất cả đã góp phần đem đến bầu không khí vui tươi nhằm cổ vũ tinh thần đối với những người đang ở nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.


Trò chuyện với chúng tôi, bác sĩ Trần Ngọc Khanh, Bệnh viện dã chiến số 7 cho biết, việc các nghệ sĩ đến biểu diễn ở đây đã thể hiện sự quan tâm, không quản ngại nguy hiểm để gửi tới những món quà tinh thần đầy ý nghĩa đến đội ngũ y, bác sĩ và các bệnh nhân. Đây thực sự là nguồn cổ vũ, động viên để chúng tôi thêm phần quyết tâm đoàn kết, chung sức, đồng lòng chiến thắng dịch bệnh. Còn anh Nguyễn Lê Quốc Trung - đối tượng F1 đang cách ly tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh chia sẻ: “Khi nghe tin có các nghệ sĩ về biểu diễn, mọi người ở trong khu cách ly y tế đều rất vui mừng. Ai cũng cố gắng chuẩn bị từ rất sớm để kịp ra xem và cổ vũ cho các nghệ sĩ. Trong ngày Quốc khánh của đất nước, chúng tôi được xem một chương trình văn nghệ đặc biệt như thế này quả thực rất có ý nghĩa”.


Giang Đình

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp