Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mỗi đứa trẻ đều có một tiềm năng vô hạn

Thứ hai - 09/01/2023 12:59
Trong xã hội hiện đại, việc nuôi dạy con không chỉ đơn thuần từ bản năng mà phương pháp đồng hành cùng con luôn được các bậc phụ huynh ngày nay quan tâm. Cuốn sách "Làm ba mẹ bắt đầu từ đâu?" góp thêm những kinh nghiệm, chia sẻ cùng các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy con từ 0 - 6 tuổi.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mỗi đứa trẻ đều có một tiềm năng vô hạn
Trong xã hội hiện đại, việc nuôi dạy con không chỉ đơn thuần từ bản năng mà phương pháp đồng hành cùng con luôn được các bậc phụ huynh ngày nay quan tâm. Cuốn sách “Làm ba mẹ bắt đầu từ đâu?” góp thêm những kinh nghiệm, chia sẻ cùng các bậc phụ huynh trong quá trình nuôi dạy con từ 0 - 6 tuổi.

 

 
“Cũng như bao người làm cha làm mẹ khác, tôi đã từng phải loay hoay, tự xoay xở và không biết bắt đầu từ đâu. Vào thời gian đó, tôi ước gì có ai cầm tay chỉ cho mình những việc cần làm của “nghề làm mẹ” thì khỏe biết bao” - đó là lý do đầu tiên đưa thạc sĩ Nguyễn Ngọc Ái Quỳnh - mẹ của hai bé Măng và Mía - đến với những trang viết của cuốn sách “Làm ba mẹ bắt đầu từ đâu?”.
 
Từ một bà mẹ trẻ mông lung trước quá trình nuôi dạy con nhỏ, luôn trăn trở về việc làm sao có thể cân đối được mọi thứ khi có thêm một thành viên nhí trong gia đình, tác giả đã tự lượm lặt, tìm tòi, nghiên cứu về việc nuôi dạy sao cho thật khoa học. Con đường không trải hoa hồng ấy đã đưa đến những thành công khi con trai chị, bé Mía, 2 tuổi, đã biết mặt chữ, phân biệt được 29 chữ cái tiếng Việt và 26 chữ cái tiếng Anh; 4 tuổi có thể trình bày một vấn đề tiếng Anh bằng sơ đồ tư duy; dễ tiếp cận và có thể học tốt các môn khoa học, các môn kỹ năng và nghệ thuật như thanh nhạc, piano, yoga, bóng đá, bơi lội, và đặc biệt Mía luôn tự lập, tự tin.
 
Nhưng không chỉ có Mía và Măng mới là những “trái ngọt” được kết thành từ phương pháp nuôi dạy con khoa học mà tác giả hướng tới. Những buổi tư vấn, hướng dẫn, những bài viết chia sẻ trên mạng xã hội của Nguyễn Ngọc Ái Quỳnh được rất nhiều cha mẹ trẻ quan tâm và thực hành theo. Và cuốn sách “Làm ba mẹ bắt đầu từ đâu?” ra đời như một cuốn cẩm nang chi tiết để các bậc phụ huynh có thể tham khảo trong suốt quá trình nuôi dạy con từ 0 - 6 tuổi.
 
 
Các diễn giả tại buổi ra mắt sách
Các diễn giả tại buổi ra mắt sách "Làm cha mẹ bắt đầu từ đâu?"
 
Chuyên gia tư vấn tâm lý Bùi Thu Hiền, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Giáo dục cho rằng, mỗi một đứa trẻ đều có một tiềm năng vô hạn, và chúng ta có nhiều cách để kích hoạt sự phát triển đa giác quan của trẻ. Giai đoạn từ 0 - 6 tuổi là giai đoạn vàng để có thể tác động, phát huy tiềm năng và xây dựng nền tảng tốt để trẻ phát triển sau này.
 
Không có một công thức cố định nào trong việc nuôi dạy con, bởi mỗi một đứa trẻ là một phiên bản riêng, không giống nhau, nhưng tất cả trẻ em đều có một điểm chung là cần tình yêu thương của cha mẹ. Công thức chung nhất, công thức cốt lõi nhất đó là hiện diện cùng con và yêu thương con. Theo tác giả, khi đủ yêu thương, cha mẹ dù bận đến đâu cũng hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian, dù chỉ chút ít trong ngày, để hiện diện bên con. Hãy biến những khoảnh khắc quý giá ấy trở nên chất lượng nhất để đồng hành cùng con.

 

 
Theo cô giáo mầm non Nguyễn Quốc Thư Trâm, các bậc cha mẹ “đừng sợ con mình không giỏi, không làm được… Tất cả mọi đứa trẻ đều rất thông minh, lanh lợi. Hãy chắp cánh để các con bay cao bay xa một cách tự tin nhất. “Làm ba mẹ bắt đầu từ đâu?” chia sẻ rất nhiều với các bậc phụ huynh có con từ 0 đến 6 tuổi những kinh nghiệm quý báu của tác giả trong quá trình nuôi dạy con. Với những câu chuyện thực tế, những lời chia sẻ chân thành, tác giả giúp cho những người làm ba, làm mẹ phần nào yêu tâm và tự tin hơn khi có trong tay cuốn sách này”.
 
Cuốn sách “Làm ba mẹ bắt đầu từ đâu?” do Thái Hà Books và NXB Lao động liên kết xuất bản.
 
Theo Hà Nội Mới
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp