Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhà thiết kế Việt Nam đoạt giải nhất Cuộc thi thiết kế lụa Thái quốc tế

Thứ hai - 12/12/2022 12:05
Tối 11/12, tại Lễ bế mạc Tuần lễ Thời trang tơ lụa quốc tế Thái Lan, Ban Tổ chức đã chính thức công bố và trao thưởng cho các nhà thiết kế đoạt giải Cuộc thi thiết kế lụa Thái quốc tế. Trong số 12 nhà thiết kế các nước lọt vào vòng chung kết, nhà thiết kế Lan Hương của Việt Nam với bộ sưu tập "Hành tinh phồn thịnh" đã được Ban Giám khảo trao giải Nhất.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhà thiết kế Việt Nam đoạt giải nhất Cuộc thi thiết kế lụa Thái quốc tế
Tối 11/12, tại Lễ bế mạc Tuần lễ Thời trang tơ lụa quốc tế Thái Lan, Ban Tổ chức đã chính thức công bố và trao thưởng cho các nhà thiết kế đoạt giải Cuộc thi thiết kế lụa Thái quốc tế. Trong số 12 nhà thiết kế các nước lọt vào vòng chung kết, nhà thiết kế Lan Hương của Việt Nam với bộ sưu tập “Hành tinh phồn thịnh” đã được Ban Giám khảo trao giải Nhất.
 
 
Nhà thiết kế Lan Hương và các người mẫu trình diễn bộ sưu tập Hành tinh phồn thịnh.
Nhà thiết kế Lan Hương và các người mẫu trình diễn bộ sưu tập Hành tinh phồn thịnh.
 
Diễn ra đúng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày sinh của Hoàng thái hậu Thái Lan Sirikit, Tuần lễ Thời trang tơ lụa quốc tế Thái Lan lần thứ ba được tổ chức nhằm thúc đẩy quảng bá tơ lụa Thái Lan và tăng cường hợp tác, giao lưu văn hoá giữa Thái Lan và các nước, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang, dệt may. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 100 nhà thiết kế nổi tiếng của Thái Lan và quốc tế tham gia thiết kế trang phục với chất liệu lụa Thái Lan.
 
Trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Thời trang Tơ lụa quốc tế Thái Lan, ngoài các buổi trình diễn các bộ sưu tập của các nhà thiết kế từ các nước, một Ban Giám khảo bao gồm một số nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, nghệ sĩ và quan chức văn hóa Thái Lan đã tiến hành xem xét và lựa chọn một số bộ sưu tập nổi bật cho Cuộc thi thiết kế lụa Thái quốc tế.
 
Và trong số 12 nhà thiết kế các nước lọt vào vòng chung kết, nhà thiết kế Lan Hương của Việt Nam với bộ sưu tập “Hành tinh phồn thịnh” đã được Ban Giám khảo trao giải Nhà thiết kế xuất sắc nhất (Best Designer Award). Hai vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về nhà thiết kế Peter Mero của Hungary và Ann Teoh của Singapore.
 
Bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được Ban Giám khảo trao giải thưởng cao nhất của cuộc thi, nhà thiết kế Lan Hương xúc động nói: “Lan Hương đang rất hạnh phúc khi giành được giải quán quân, giải thưởng cao quý nhất trong cuộc thi thiết kế thời trang quốc tế với hơn 100 nước tham dự. Giải thưởng này đã cho thấy những nỗ lực, ý tưởng và sự cống hiến của tôi đã được ghi nhận, tà áo dài Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường quốc tế. Và hạnh phúc hơn nữa là cá nhân Lan Hương đã có những đóng góp trong việc quảng bá tà áo dài Việt Nam rộng hơn trên thế giới, góp phần vào nỗ lực đưa tà áo dài Việt Nam trở thành là di sản văn hóa phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận”.
 
 
Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam trao giải thưởng cho nhà thiết kế Lan Hương.
Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam trao giải thưởng cho nhà thiết kế Lan Hương.
 
Nhà thiết kế Lan Hương cho biết, bộ sưu tập mang tên “Hành tinh phồn thịnh” của chị được lấy cảm hứng từ vòng đời của cây lúa, một nguồn năng lượng sống quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Từ đó đưa ra thông điệp hãy tri ân mẹ thiên nhiên, bảo vệ môi trường và xây dựng một thế giới phồn thịnh để giúp cho chúng ta có được cuộc sống an lạc và thế giới được hòa bình.
 
Với chất liệu là những tấm lụa Thái, nhà thiết kế đã đưa ra ý tưởng và sử dụng những mô-típ thêu tay trên tà áo dài những hình ảnh thửa ruộng bậc thang, cuộc sống đời thường hạnh phúc của người dân vùng cao để tạo nên những bức tranh sống động mô tả cuộc sống hài hòa, thuận theo tự nhiên. Tất cả những hình ảnh này đã tạo ra những câu chuyện đầy nghệ thuật và cảm xúc trên những thước lụa Thái.
 
Nhà thiết kế Lan Hương đánh giá, việc kết hợp sử dụng lụa Thái để may những bộ trang phục truyền thống là sự kết hợp hết sức tuyệt vời. Bên cạnh đó, với thiết kế của người Việt Nam và chất liệu lụa Thái Lan, bộ sưu tập cũng là một sự giao thoa văn hóa đặc biệt giữa hai quốc gia.
 
Nhà thiết kế Lan Hương chia sẻ, giải thưởng lần này và những lời chúc mừng, động viên của đồng nghiệp, ê-kíp đạo diễn, Ban Tổ chức và các vị khách mời trong suốt một tuần vừa qua là nguồn động lực rất lớn giúp chị tiếp tục phát huy và nỗ lực hơn nữa trong những dự án thời trang tương lai. Chị cũng khẳng định sẽ không bỏ lỡ một cơ hội nào để đưa tà áo dài Việt Nam đến với người yêu thời trang trên thế giới.
 
 
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành nhận giải Chương trình trình diễn thời trang xuất sắc nhất.
Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành nhận giải Chương trình trình diễn thời trang xuất sắc nhất.
 
Cũng tại lễ bế mạc, chương trình thời trang “Áo dài gặp gỡ lụa Thái” của Việt Nam cũng đã được Ban Tổ chức vinh danh và trao giải Chương trình trình diễn thời trang xuất sắc nhất (Best Show Award) trong Tuần lễ Thời trang Tơ lụa quốc tế Thái Lan. Do Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp cùng Hiệp hội tơ lụa Thái Lan và Quảng bá văn hóa Thái Lan tổ chức, chương trình trình diễn thời trang nghệ thuật đặc biệt này bao gồm các bộ sưu tập từ 5 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của Việt Nam và được trình diễn bởi nhiều hoa hậu, người mẫu hàng đầu của Việt Nam hiện nay.
 
Thông qua chương trình, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan mong muốn đem đến những giá trị mới cho áo dài truyền thống Việt Nam, để áo dài không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà sẽ phát triển trở thành “đại sứ du lịch” của Việt Nam đến với công chúng Thái Lan; thúc đẩy sự gắn bó và giao lưu văn hóa, du lịch giữa nhân dân hai nước. Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành đã thay mặt đoàn Việt Nam nhận giải thưởng do Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam trao tặng.
 
Theo nhandan.vn
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp