Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ra mắt tập truyện ký "Người lính phi công kể chuyện"

Thứ hai - 19/12/2022 12:18
Nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (1972-2022), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bạn đọc tập truyện ký Người lính phi công kể chuyện của tác giả Nguyễn Công Huy.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ra mắt tập truyện ký "Người lính phi công kể chuyện"
Nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" (1972-2022), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bạn đọc tập truyện ký Người lính phi công kể chuyện của tác giả Nguyễn Công Huy.
 
 
Cuốn
Cuốn "Người lính phi công kể chuyện". (Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng)
 
Tác giả Nguyễn Công Huy là một cựu phi công máy bay tiêm kích, trực tiếp tham gia chiến đấu trên bầu trời Hà Nội và miền bắc cuối năm 1972.
 
Trong 12 ngày đêm cuối năm 1972, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã đánh bại cuộc tập kích đường không chiến lược bằng máy bay B-52 của đế quốc Mỹ trên bầu trời miền Bắc, lập nên chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, buộc đế quốc Mỹ phải ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, tạo bước ngoặt cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đi đến thắng lợi hoàn toàn. Góp phần trong chiến thắng vang dội này, có sự đóng góp không nhỏ của Lực lượng Không quân Tiêm kích của Quân chủng Phòng không - Không quân.
 
Tác giả Nguyễn Công Huy - cựu phi công máy bay tiêm kích MiG-21, là một nhân chứng sống, đã trực tiếp chiến đấu vào những ngày tháng ác liệt ấy. Chàng thanh niên 25 tuổi khi ấy tham gia phi đội đánh đêm, bay cùng một bầu trời với những Anh hùng bắn rơi B-52 như Phạm Tuân, Vũ Xuân Thiều… Từng chiến công tiêu biểu của Không quân ta khi ấy lần lượt được tác giả kể lại với nhiều cảm xúc.

 

 
Cuốn sách bắt đầu từ thời điểm chàng thanh niên Nguyễn Công Huy rời làng quê và mái trường phổ thông theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc để nhập ngũ. Anh là một trong số các chiến sĩ được cử đi Liên Xô học lái máy bay chiến đấu. Vượt qua nhiều khó khăn của cuộc sống học tập nơi xa xứ, các học viên bay trẻ tuổi một lòng quyết tâm sớm làm chủ máy bay và bầu trời, tôi luyện ý chí để trở về quê nhà chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Phần sau của cuốn sách là không khí chiến đấu sục sôi của các phi công tiêm kích Việt Nam trong 12 ngày đêm cuối năm 1972, đặc biệt là đội bay đêm.
 
Qua lời kể của tác giả Nguyễn Công Huy, người đọc sẽ phần nào hình dung ra sự ác liệt trên bầu trời miền bắc, khi lực lượng không quân tiêm kích non trẻ của ta đối đầu với không quân Mỹ hùng hậu, thiện chiến. Từng chuyến xuất kích, từng cuộc đối đầu trên bầu trời, căng thẳng tới nghẹt thở… sẽ khiến ta thêm khâm phục và xúc động trước bản lĩnh, trí tuệ và ý chí của bậc cha anh. Bên cạnh đó, ta vẫn thấy những câu chuyện hóm hỉnh và chân thực xung quanh người lính bay.
 
Tác giả Nguyễn Công Huy sinh năm 1947 tại Thường Tín, Hà Nội. Ông là cựu phi công tiêm kích MiG-21 của Trung đoàn Không quân Sao Đỏ. Ông là một trong các phi công MiG-21 được đào tạo tại Liên Xô từ năm 1965, sau đó về nước tham gia lực lượng Không quân Tiêm kích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
 
Theo nhandan.vn
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp