Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sách trong tôi: Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất

Thứ sáu - 10/03/2023 11:56
Nhà xuất bản Trẻ đã tái bản lần thứ 12 cuốn tiểu thuyết Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất của nhà văn Thụy Điển Jonas Jonasson. Cuốn sách có cái tên… khác người này khi vừa ra mắt năm 2013 đã trở thành hiện tượng văn hóa của Thụy Điển và liên tục lọt vào danh sách tác phẩm bán chạy nhất của các nhà xuất bản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sách trong tôi: Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất

Nhà xuất bản Trẻ đã tái bản lần thứ 12 cuốn tiểu thuyết Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất của nhà văn Thụy Điển Jonas Jonasson. Cuốn sách có cái tên… khác người này khi vừa ra mắt năm 2013 đã trở thành hiện tượng văn hóa của Thụy Điển và liên tục lọt vào danh sách tác phẩm bán chạy nhất của các nhà xuất bản.

 


Câu chuyện Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất kể về những cuộc phiêu lưu khắp thế giới của một cụ già trăm tuổi có tên Allan Karlsson. Truyện kể song song với hai nửa hiện tại - quá khứ. Hiện tại nói về cụ Allan và đồng bọn của cụ; quá khứ thuật lại những hồi ức của Allan từ thời thơ ấu cho đến lúc về già. Câu chuyện liên tục có sự chuyển cảnh hiện tại, quá khứ nhưng mạch truyện vẫn rất tự nhiên, không hề đứt đoạn. Chưa bao giờ lịch sử thế giới lại dễ học và dễ nhớ đến thế. Từ lịch sử chế tạo bom nguyên tử đến các cuộc chiến tranh thế giới, đi qua chiến tranh lạnh và chiến tranh Triều Tiên… Tác giả có một trí tưởng tượng phong phú, một sự giễu nhại xuất sắc bằng giọng văn hài hước về những lỗi lầm của nhân loại.


Truyện Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất hấp dẫn nhiều lứa tuổi có lẽ do nó không dừng lại ở một cuốn tiểu thuyết giải trí, mà còn lồng vào đó rất nhiều giá trị lý thú. Cuốn truyện còn truyền cho người đọc cảm hứng sống và khám phá cực kỳ trẻ trung. Không thể tin được người truyền cho chúng ta cảm hứng sống trẻ lại là một cụ già đã qua trăm tuổi. Nếu thấy cuộc sống mình quá nhạt thì hãy tìm đọc ngay Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất. Cuốn sách sẽ có những lúc khiến bạn cười rũ, truyền động lực cho bạn xách ba lô lên và đi nhưng cũng để lại cho bạn rất nhiều thứ để suy ngẫm.


Trải qua từng ấy biến cố, cụ Allan trăm tuổi đã rút ra cho mình một chân lý: “Bây giờ nó là như thế, nhưng cái gì phải đến sẽ đến”. Điều đầu tiên cụ Allan dạy cho chúng ta đó là hãy luôn luôn lạc quan vào cuộc sống. Cho dù có trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì chỉ cần một lối suy nghĩ khác đi thôi, mọi thứ cũng sẽ đổi thay.


Hành trình của cụ Allan là hấp dẫn không thể chối cãi. “Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất” chắc chắn là cuốn sách đáng đọc, đặc biệt khi bạn vẫn còn trẻ, còn nhiệt huyết, còn đam mê mãnh liệt với việc khám phá thế giới.


Thủy Ngân

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp