Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập điện ảnh cách mạng Việt Nam

Thứ bảy - 11/03/2023 02:58
Sáng 11-3, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam (15-3-1953 -15-3-2023) và 52 năm điện ảnh Khánh Hòa (1971 – 2023). Tham dự buổi họp mặt có hơn 200 đại biểu là cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức ngành điện ảnh tỉnh Khánh Hòa qua các thời kỳ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập điện ảnh cách mạng Việt Nam

Sáng 11-3, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2023) và 52 năm điện ảnh Khánh Hòa (1971 - 2023). Tham dự buổi họp mặt có hơn 200 đại biểu là cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức ngành điện ảnh tỉnh Khánh Hòa qua các thời kỳ.

Tại đây, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 70 năm hình thành và phát triển của ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam. Theo đó, ngày 15-3-1953, tại chiến khu Việt Bắc (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh số 147 thành lập Doanh nghiệp quốc doanh chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam. Trong suốt 70 năm qua, ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam đã luôn đồng hành cùng với sự nghiệp đấu tranh, xây dựng, phát triển của đất nước.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; giấy khen của Cục trưởng Cục Điện ảnh cho các tập thể và cá nhân.
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; giấy khen của Cục trưởng Cục Điện ảnh cho các tập thể và cá nhân.

Tại tỉnh Khánh Hòa, tháng 10-1971, Ban Tuyên huấn Khu 5 đã cử đội chiếu phim đầu tiên vào phục vụ đồng bào, chiến sĩ. Ngày 14-10-1971, tại chiến khu Tà Gộc (xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh) đã diễn ra buổi chiếu phim đầu tiên phục vụ cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VI, đánh dấu sự ra đời của nền điện ảnh cách mạng ở xứ Trầm hương. Sau gần 52 năm hình thành, phát triển, điện ảnh Khánh Hòa đã để lại những dấu ấn quan trọng với công chúng. Tuy có những bước thăng trầm, nhưng ngành điện ảnh Khánh Hòa vẫn luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của người dân trong tỉnh, cũng như trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hiện nay, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Khánh Hòa có 4 tổ chiếu phim lưu động. Năm 2022, các tổ chiếu phim lưu động đã thực hiện 1.056 buổi chiếu tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, hải đảo…

Các đại biểu dự buổi họp mặt xem hình ảnh tư liệu về điện ảnh Khánh Hòa.
Các đại biểu dự buổi họp mặt xem hình ảnh tư liệu về điện ảnh Khánh Hòa.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức hoạt động điện ảnh; Cục trưởng Cục Điện ảnh tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động điện ảnh.

N.T

 

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp