Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tem Tết Trung thu

Thứ sáu - 09/09/2022 13:49
Tết Trung thu - Tết của trẻ em ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Đến Tết Trung thu, các em thiếu nhi được đi rước đèn, coi múa lân, ăn cỗ, nhận quà..., những hoạt động không thể thiếu trong đêm Trung thu.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tem Tết Trung thu

Tết Trung thu - Tết của trẻ em ở nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Đến Tết Trung thu, các em thiếu nhi được đi rước đèn, coi múa lân, ăn cỗ, nhận quà..., những hoạt động không thể thiếu trong đêm Trung thu.

 


Năm 2002, Bộ Bưu chính - Truyền thông nước ta phát hành bộ tem “Đồ chơi Tết Trung thu” gồm 4 mẫu: Tem “Đèn ông sao” 800 đồng, “Đèn ông sư” 800 đồng, “Đèn con thỏ ôm trăng” 2.000 đồng và “Đèn xếp” 7.000 đồng, do họa sĩ Hoàng Thúy Liệu thiết kế.


Các nước khác phát hành tem về Tết Trung thu thường giới thiệu về hình ảnh lồng đèn, múa lân, trăng rằm, chị Hằng Nga, chú Cuội, con trâu... Đặc biệt, Trung Quốc phát hành bộ 1 tem Trung thu rất đẹp và độc đáo. Nửa phần dưới của tem giới thiệu hình ảnh bày cúng mâm cỗ, nửa phần trên là ánh trăng rằm và chị Hằng Nga. Nếu để tem nghiêng qua nghiêng lại ở các góc độ ánh sáng khác nhau, ta sẽ thấy hình ảnh cung điện trong mặt trăng lung linh, chị Hằng Nga óng ánh vàng và trên khắp nền tem xuất hiện nhiều ngôi sao và mây lúc ẩn, lúc hiện rất bắt mắt.


Ngụy Như Ánh

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp