Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

TP. Nha Trang: Tổ chức cuộc thi ảnh Nha Trang - xưa và nay

Thứ tư - 15/03/2023 01:32
Ngày 14-3, UBND TP. Nha Trang đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi Sưu tầm ảnh nghệ thuật Nha Trang xưa và Sáng tác ảnh nghệ thuật về những thành tựu của thành phố Nha Trang với chủ đề
TP. Nha Trang: Tổ chức cuộc thi ảnh Nha Trang - xưa và nay
Ngày 14-3, UBND TP. Nha Trang đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi Sưu tầm ảnh nghệ thuật Nha Trang xưa và Sáng tác ảnh nghệ thuật về những thành tựu của thành phố Nha Trang với chủ đề “Nha Trang - xưa và nay”.  

 

Đường phố Nha Trang trước năm 1975
Đường phố Nha Trang trước năm 1975
 
Đối với nội dung Sưu tầm ảnh nghệ thuật Nha Trang xưa, cuộc thi nhận những tác phẩm có giá trị về nội dung và nghệ thuật, có góc nhìn tích cực, sinh động trên các mặt hoạt động xã hội của Nha Trang xưa; các hình ảnh phản ảnh những nội dung tích cực của đảng bộ, quân và dân Nha Trang trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và những hình ảnh xây dựng thị trấn Nha Trang xưa; các thắng cảnh, các di tích lịch sử về vùng đất, con người Nha Trang xưa. 
 
Đối với nội dung Sáng tác ảnh nghệ thuật về những thành tựu của thành phố Nha Trang, các tác phẩm phải phản ánh được những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh, tiến trình xây dựng Nha Trang, những việc làm cụ thể trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố; các hình ảnh về vẻ đẹp, cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử - văn hóa, các công trình kinh tế, văn hóa, du lịch mới tiêu biểu, các hoạt động lễ hội dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, các khoảnh khắc về tình người, hoạt động từ thiện, xã hội phục vụ cộng đồng, hình ảnh về đời sống nhân dân, lao động, sản xuất trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong bình thường mới của thành phố, hình ảnh về con người và quê hương Nha Trang ngày nay.
 
Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Ảnh dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ (từ 5-8 ảnh), ảnh màu hoặc ảnh trắng đen mang tính nghệ thuật, thể hiện đúng chủ đề. Mỗi tác giả được gửi nhiều tác phẩm dự thi. Ảnh dự thi: 30cm x45cm (ghi rõ thời gian và địa điểm chụp ảnh), gửi kèm đĩa USB chép file ảnh có độ phân giải 300 pixel/inch để Ban tổ chức phóng rọi triển lãm và phục vụ công tác tuyên truyền. Riêng đối với ảnh sưu tầm về Nha Trang xưa, Ban tổ chức chấp nhận hình thức xử lý kỹ thuật để làm sạch bụi bám, cân đối độ sáng của ảnh. 
 
Tác giả dự thi gửi ảnh về Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP. Nha Trang (số 06 đường Tô Hiến Thành, phường Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Ban tổ chức sẽ nhận ảnh từ nay đến hết ngày 30-12-2023; tổ chức chấm ảnh cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 năm 2024. Dự kiến, mỗi hạng mục, Ban tổ chức sẽ trao 2 bộ giải Ảnh bộ và ảnh đơn. Cơ cấu mỗi bộ giải bao gồm 1 giải Nhất (10 triệu đồng), 1 giải Nhì (7 triệu đồng), 1 giải Ba (5 triệu), 10 giải Khuyến khích (1 triệu đồng/giải). Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao tiền nhuận ảnh cho 25 tác phẩm được chọn để triển lãm, mỗi tác giả được nhận 500.000 đồng/ảnh.
 
XUÂN THÀNH
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp