Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Thứ ba - 13/12/2022 06:18
Ngày 13-12, bệnh xá đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa đã tiếp nhận và cấp cứu một ngư dân bị đột quỵ não khi đang khai thác hải sản trên biển. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Ngày 13-12, bệnh xá đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa đã tiếp nhận và cấp cứu một ngư dân bị đột quỵ não khi đang khai thác hải sản trên biển.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đưa ngư dân vào đảo cấp cứu
Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn đưa ngư dân vào đảo cấp cứu.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 12-12, khi đang khai thác hải sản trên tàu cá BĐ 97573 TS của tỉnh Bình Định, ngư dân Trần Hửu (42 tuổi) bị đau đầu, chóng mặt, sau đó có tình trạng méo mặt, yếu và mất cảm giác nửa người trái. Các ngư dân trên tàu cá đã đưa ông Hửu vào đảo Sinh Tồn cấp cứu. 

Quân y đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân
Quân y đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân

Bệnh nhân được đưa vào bệnh xá đảo Sinh Tồn trong tình trạng đau âm ỉ nửa đầu; giảm cảm giác nửa người trái; giảm phản xạ gân xương bánh chè trái; liệt dây VII trái trung ương... Qua thăm khám, hội chẩn với Viện Y học Hải quân và Bệnh viện Quân y 175, quân y của đảo chẩn đoán bệnh nhân Hửu bị liệt nửa người trái, theo dõi do đột quỵ nhồi máu não giờ thứ 13 và đã tổ chức điều trị hạ huyết áp, cho bệnh nhân nằm bất động tại chỗ, thở oxy, đặt đường truyền tĩnh mạch và sonde tiểu.

Sức khỏe của bệnh nhân hiện tạm thời ổn định. Quân y của đảo thường xuyên theo dõi sát tình trạng và chỉ số sinh tồn của bệnh nhân.

VĨNH THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp