Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bộ Giao thông vận tải: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án

Thứ hai - 12/12/2022 09:12
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các ban quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu các ban quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công.


Theo đó, để bảo đảm hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, bộ yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để sớm giải quyết dứt điểm những vướng mắc về mặt bằng; nhanh nhạy, linh hoạt hơn nữa trong việc áp dụng các giải pháp nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện đẩy nhanh giải ngân vốn đối với khối lượng đã hoàn thành, bảo đảm nguồn vốn cho các nhà thầu tăng tốc thi công. Các chủ đầu tư tăng cường kiểm tra, rà soát tiến độ thi công theo từng ngày, từng tuần của từng nhà thầu, từng gói thầu; đôn đốc các nhà thầu thi công huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực, nguyên vật liệu; chủ động nghiên cứu áp dụng, đổi mới các giải pháp kỹ thuật, tập trung tăng cường thi công “3 ca, 4 kíp” ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ. Căn cứ quy định của hợp đồng, các ban quản lý dự án phải kiên quyết xử lý đối với các nhà thầu vi phạm tiến độ đã bị phê bình, cảnh cáo mà không khắc phục kịp thời trong thời gian quy định; có giải pháp điều chuyển khối lượng, thay thế nhà thầu yếu kém; xử lý đối với nhà thầu không tiếp tục thực hiện hợp đồng theo quy định.


MẠNH HÙNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp