Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đến phòng trọ trao quà Tết cho người lao động

Thứ tư - 18/01/2023 22:37
Ngày 18-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức 2 đoàn trực tiếp đến thăm và trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động đang thuê nhà trọ không về quê đón Tết cùng với gia đình, người thân.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đến phòng trọ trao quà Tết cho người lao động

Ngày 18-1, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa tổ chức 2 đoàn trực tiếp đến thăm và trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động đang thuê nhà trọ không về quê đón Tết cùng với gia đình, người thân.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm và trao quà Tết cho chị chị Nguyễn Thị Thủy.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm và trao quà Tết cho chị chị Nguyễn Thị Thủy.

Theo đó, 2 đoàn đã trực tiếp đến thăm và trao quà Tết cho 36 đoàn viên thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục, Liên đoàn Lao động TP. Nha Trang, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn ngành Giao thông vận tải, Công đoàn ngành Công thương. Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, người lao động. Đồng thời, chúc đoàn viên, người lao động đang thuê trọ và gia đình đón Tết vui tươi, ý nghĩa đầm ấm; nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; mong thời gian tới đoàn viên, người lao động tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động và chất lượng, hiệu quả. Nhân dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao cho mỗi đoàn viên, người lao động một suất quà tết trị giá 600.000 đồng với mong muốn góp thêm điều kiện cho họ vui xuân, đón Tết.

Đoàn đến thăm, động viên và trao quà Tết cho chị chị Lê Thị Hồng.
Đoàn đến thăm, động viên và trao quà Tết cho chị Lê Thị Hồng.

Hầu hết đoàn viên, người lao động đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi được tổ chức công đoàn đến phòng trọ, nhà thuê để chúc Tết, tặng quà. Món quà tuy không lớn nhưng chứa đựng những tình cảm rất trân quý, như tiếp thêm động lực để đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, ở lại đón Tết an vui. Cầm trên tay suất quà Tết đầy ý nghĩa, chị Lê Thị Hồng, nhân viên Cục thi hành án dân sự tỉnh chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ và xúc động khi những ngày cuối năm lại được tổ chức công đoàn đến tận nơi trọ động viên, trao quà Tết”. Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Hồng khá khó khăn. Vì thu nhập còn thấp nên vợ chồng chị và đứa con nhỏ chọn thuê phòng trọ với mức thuê 1,1 triệu đồng/tháng.

Những món quà do tổ chức công đoàn trao tặng mong góp phần giúp đoàn viên đón Tết ở nơi trọ thêm đầm ấm.
Những món quà do tổ chức công đoàn trao tặng mong góp phần giúp đoàn viên đón Tết ở nơi trọ thêm đầm ấm.

Trường hợp thầy giáo Hoàng Văn Hòa - giáo viên thể dục Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cũng khá khó khăn. Quê thầy ở tỉnh Quảng Bình vào Nha Trang giảng dạy đến nay đã được 17 năm. Do hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn nên nhiều năm qua, tranh thủ thời gian rãnh, ngày nghỉ, thầy nhận chạy grap, shipper... nhưng vẫn không đủ chi phí cho gia đình nhỏ. Năm nay cũng là cái Tết lần thứ 3 cả gia đình không về quê đón Tết với bố mẹ, người thân mà ở lại khu nhà trọ đón Tết chỉ vì điều kiện kinh tế không cho phép.

Do điều kiện kinh tế khó khăn nên nhiều đoàn viên, người lao động phải chọn nơi thuê trọ ở những khu vực đi lại khó khăn để giảm bớt chi phí.
Do điều kiện kinh tế khó khăn nên nhiều đoàn viên, người lao động phải chọn nơi thuê trọ ở những khu vực đi lại khó khăn để giảm bớt chi phí.

Còn đối với chị Nguyễn Thị Thủy - giáo viên Trường Mầm non Vĩnh Hòa lại rất đặc biệt. Chị mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối, mặc dù đã qua 15 năm điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Do kinh tế eo hẹp nên chị Thủy chỉ dám chọn căn phòng trọ nhỏ hẹp 10m2 để ở với giá gần 1 triệu đồng/tháng. Nhận được quà Tết của tổ chức công đoàn, chị rất mừng và chia sẻ: “Bao năm qua tôi luôn được tổ chức công đoàn, đồng nghiệp và nhà trường quan tâm hỗ trợ hết mức. Tôi rất biết ơn những tình cảm trấn quý này”…

VĂN GIANG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp