Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Diên Khánh: Khẩn trương phòng, chống dịch

Thứ tư - 10/11/2021 10:21
Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đang gia tăng, phát hiện nhiều ca mắc mới trong cộng đồng liên quan đến các ca bệnh ở chợ Thành. Vì vậy, UBND huyện đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tập trung vào công tác xét nghiệm, tầm soát và truy vết.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Diên Khánh: Khẩn trương phòng, chống dịch

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đang gia tăng, phát hiện nhiều ca mắc mới trong cộng đồng liên quan đến các ca bệnh ở chợ Thành. Vì vậy, UBND huyện đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tập trung vào công tác xét nghiệm, tầm soát và truy vết.


Tầm soát cộng đồng cho 100% người dân


Ông Nguyễn Văn Gẩm - Chủ tịch UBND huyện Diên Khánh cho biết, địa phương đang đẩy nhanh tầm soát diện rộng cho người dân; sau khi có kết quả test nhanh mới có căn cứ đánh giá nguy cơ và cấp độ dịch của huyện và từng xã, thôn, tổ dân phố. Từ đó, huyện sẽ tiến hành áp dụng các biện pháp hành chính theo Nghị quyết số 128 ngày 11-10-2021 của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

 

Thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại thị trấn Diên Khánh. (Ảnh: T.K)

Thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại thị trấn Diên Khánh. (Ảnh: T.K)


Từ 15 giờ đến 22 giờ ngày 10-11, huyện tầm soát cộng đồng cho 100% người dân trên địa bàn bằng kháng nguyên mẫu gộp 3. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết và nhu cầu thực tế nên một số địa phương đã triển khai lấy mẫu tầm soát cho người dân sớm hơn. Để đảm bảo đúng tiến độ đề ra, huyện đã thành lập 369 tổ lấy mẫu, mỗi tổ gồm 4 thành viên.


Trước đó, huyện đã chỉ đạo các trường mầm non, cơ sở mầm non tư thục chưa tổ chức dạy học; các trường tiểu học, THCS cho học sinh tạm dừng đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến. Cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường tiểu học, THCS tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; tập trung hỗ trợ học sinh trong quá trình học trực tuyến; thường xuyên phối hợp với phụ huynh nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh, tuyên truyền, nhắc nhở các em thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Ngoài ra, huyện tạm thời dừng hoạt động chợ Thành, riêng các chợ truyền thống khác chỉ bán các mặt hàng thiết yếu. Các cơ sở sản xuất kinh doanh hạn chế số lượng người và thực hiện nghiêm túc biện pháp “5K”. Các cơ quan hành chính tùy tình hình thực tế khuyến khích giảm số lượng cán bộ, viên chức, người lao động đi làm trực tiếp, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin làm việc trực tuyến. Đối với việc cung ứng hàng hóa, hiện nay, các chợ vẫn hoạt động bán những mặt hàng thiết yếu nên trước mắt người dân vẫn đi chợ bình thường và áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch.


Tăng cường lực lượng hỗ trợ Diên Khánh

 

Tính đến 17 giờ ngày 10-11, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Diên Khánh là 429  trường hợp. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, đặc biệt liên quan đến các ca bệnh ở chợ Thành. Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, thực hiện kế hoạch tầm soát theo vùng nguy cơ, ngày 9-11, huyện đã phát hiện thêm 126 trường hợp dương tính trong cộng đồng.

Ngày 10-11, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Diên Khánh. Trong đó, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện khẩn trương xây dựng chi tiết kế hoạch triển khai cụ thể, xác định rõ các địa bàn lấy mẫu xét nghiệm đến từng thôn, tổ dân phố, hộ gia đình; thông báo và đề nghị người dân không ra khỏi nhà trong thời gian tầm soát cộng đồng, đảm bảo tuyệt đối không bỏ sót đối tượng (trừ các trường hợp cấp cứu, hỏa hoạn, chữa bệnh); quán triệt việc thực hiện nghiêm túc, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đến cán bộ, lãnh đạo các cấp và tổ trưởng tổ lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn. Huyện tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chia sẻ và chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng; chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự trước, trong thời gian thực hiện lấy mẫu xét nghiệm; chủ động triển khai thực hiện cách ly F1 tại nhà theo hướng dẫn, trong đó lưu ý áp dụng đối với trẻ em dưới 18 tuổi và hạn chế người ở cùng nhà. Sở Y tế có trách nhiệm kiểm tra việc xây dựng và triển khai kế hoạch tầm soát cộng đồng của huyện Diên Khánh đúng quy định, đảm bảo an toàn, hiệu quả; phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường lực lượng hỗ trợ huyện thực hiện kế hoạch, đảm bảo đúng tiến độ.


UBND huyện Diên Khánh chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan căn cứ Nghị quyết số 128 của Chính phủ, Quyết định số 4800 ngày 12-10-2021 của Bộ Y tế và tình hình dịch bệnh thực tế tại địa phương để đánh giá nguy cơ, xác định cấp độ dịch của huyện, từng xã, thôn, tổ dân phố; trên cơ sở đó, thực hiện việc công bố cấp độ dịch đến thôn, tổ dân phố. Ngoài ra, địa phương chủ động xem xét, áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn. Đối với các quán ăn, uống, nhà hàng chỉ bán mang về, không phục vụ tại chỗ; tạm dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao, hoạt động tập trung đông người, giảm quy mô hoạt động của các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng... Sở Y tế tham mưu việc xây dựng hướng dẫn và quy trình điều trị F0 tại nhà, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 12-11.


C.VÂN - H.DUNG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp