Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dự án Champarama Resort & Spa tích cực hoàn thiện công tác bàn giao đất tái định cư

Thứ sáu - 16/09/2022 01:07
Ngày 15-9, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thái, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP. Nha Trang, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Nha Trang đã bàn giao đất tái định cư tại Khu tái định cư Đất Lành cho 32 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Champarama Resort & Spa (phường Vĩnh Hòa). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dự án Champarama Resort & Spa tích cực hoàn thiện công tác bàn giao đất tái định cư

Ngày 15-9, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thái, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP. Nha Trang, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Nha Trang đã bàn giao đất tái định cư tại Khu tái định cư Đất Lành cho 32 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Champarama Resort & Spa (phường Vĩnh Hòa).

 

Với tầm nhìn và mục tiêu phát triển TP. Nha Trang là đô thị xanh, sạch và phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào mục tiêu chung đưa tỉnh Khánh Hòa “trở thành một tiêu chuẩn mới về chất lượng sống, làm việc và du lịch”, đáp ứng tiêu chuẩn vươn lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, lãnh đạo TP. Nha Trang cùng các phòng, ban liên quan đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư ở những dự án trọng điểm. Đầu tháng 9-2022, HĐND TP. Nha Trang  vừa thông qua Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 . Đây là cơ sở để UBND. TP Nha Trang, các sở, ngành liên quan và đơn vị tư vấn thực hiện các bước tiếp theo nhằm hoàn chỉnh đồ án trình Bộ Xây dựng thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

 

Các hộ dân thuộc phường Vĩnh Hòa nhận bàn giao đất tái định cư dự án Champarama Resort & Spa
Các hộ dân thuộc phường Vĩnh Hòa nhận bàn giao đất tái định cư dự án Champarama Resort & Spa

 

Là một trong những dự án quan trọng được kỳ vọng sẽ khoác tấm áo mới cho diện mạo TP. Nha Trang, đồng thời tạo cú hích lớn cho du lịch và kinh tế địa phương, dự án Champarama Resort & Spa (Vega City Nha Trang) luôn tích cực đồng hành cùng địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân. Được biết, Hội đồng bồi thường TP. Nha Trang đã thông qua chính sách bồi thường đối với 295 thửa và phê duyệt phương án bồi thường 230 thửa, trong đó các hộ dân được bố trí tái định cư tại các khu tái định cư Tây Mương (phường Vĩnh Hòa) và Đất Lành (phường Vĩnh Thái). Đây đều là những khu vực sở hữu giao thông thuận lợi, kết nối và liền kề với khu quy hoạch đô thị trung tâm hành chính tỉnh. Từ tháng 7-2022 đến nay, gần 40 hộ dân nhận được đất tái định cư đã bắt đầu lên kế hoạch phát triển kinh tế và xây dựng cuộc sống mới.

 

 Ông Trương Quý chia sẻ niềm vui khi nhận được sổ đỏ.
Ông Trương Quý chia sẻ niềm vui khi nhận được sổ đỏ.

 

Tiếp tục hoàn thiện công tác bàn giao đất tái định cư, ngày 15-9, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Thái, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa, Phòng Tài nguyên - Môi trường TP. Nha Trang, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Nha Trang tiếp tục tiến hành trao quyết định giao đất tái định cư cho 32 hộ dân tiếp theo. Các hộ dân đều có mặt để trực tiếp tiếp nhận khu đất bàn giao, và có thể sớm xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống tại Khu Tái định cư Đất Lành. Ông Nguyễn Minh Hoàng chia sẻ trong buổi bàn giao: “Nhận được đất tái định cư, tôi rất vui và hài lòng với chính sách hỗ trợ sớm ổn định cuộc sống của Nhà nước và chủ đầu tư”. Đồng thời, cũng trong ngày 15-9, hộ dân nhận tái định cư đợt trước của dự án đã nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ông Trương Quý chia sẻ niềm vui khi nhận được sổ đỏ: “Sau khi nhận mặt bằng tại thực địa, được sự hỗ trợ tiền sử dụng đất của chủ đầu tư, hỗ trợ thủ tục của cơ quan nhà nước, tôi đã nhận được sổ đỏ và đang lên kế hoạch xây dựng nhà, ổn định cuộc sống mới”.

 

Bà Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết: “Tổ vận động của phường nhận thấy khu tái định cư Đất Lành có hạ tầng đồng bộ, thông thoáng, nằm ngay đối diện trường tiểu học, trường mầm non, trạm y tế và nhà văn hóa. Đồng thời, nằm gần các công trình trọng điểm mà thành phố đang đầu tư như Tỉnh lộ 3, các đô thị trung tâm cũng đang phát triển mạnh về phía tây thành phố. Do đó, chúng tôi rất yên tâm khi đi vận động người dân, trong đó, có nhiều trường hợp tổ vận động đã chở dân trực tiếp lên thực địa để xem đất”.

 

NHẬT THANH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp