Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dự án thành phần 1 đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột: Sẽ bàn giao 70% mặt bằng trước ngày 30-6

Thứ năm - 02/03/2023 10:19
Theo thông tin của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, hiện nay, dự án thành phần 1 đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 đã phê duyệt hồ sơ và triển khai xong công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng 25km, còn 7km đã hoàn thiện hồ sơ và trình thẩm định. Sau khi hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt, ban sẽ tổ chức thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giải phóng mặt bằng và bàn giao cho địa phương. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Theo thông tin của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, hiện nay, dự án thành phần 1 đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, giai đoạn 1 đã phê duyệt hồ sơ và triển khai xong công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng 25km, còn 7km đã hoàn thiện hồ sơ và trình thẩm định. Sau khi hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi được phê duyệt, ban sẽ tổ chức thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giải phóng mặt bằng và bàn giao cho địa phương.


Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án. Thị xã Ninh Hòa cũng đã chuẩn bị 3 khu tái định cư để phục vụ dự án (2 khu có sẵn, 1 khu đang triển khai). Dự kiến, địa phương sẽ bàn giao 70% diện tích trước ngày 30-6, phần còn lại sẽ giao trước ngày 31-12. Ban cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm chủ trì, phối hợp với UBND 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk rà soát, thống nhất về giải pháp thiết kế, tổng mức đầu tư các dự án thành phần, bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án, không vượt tổng mức đầu tư đã được Quốc hội thông qua; đủ điều kiện để UBND tỉnh Khánh Hòa căn cứ hoàn thành phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và triển khai hoàn thành các thủ tục tiếp theo để khởi công dự án thành phần 1 trước ngày 30-6 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.


THÀNH NAM

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp