Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh hoạt động bình thường

Thứ sáu - 03/03/2023 03:22
Ghi nhận của phóng viên Khánh Hòa Online, vào sáng 3-3, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa và chi nhánh tại TP. Cam Ranh vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh hoạt động bình thường
Ghi nhận của phóng viên Khánh Hòa Online, vào sáng 3-3, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Khánh Hòa và chi nhánh tại TP. Cam Ranh vẫn hoạt động bình thường để phục vụ người dân.  
 
 Các xe xếp hàng chuẩn bị vào đăng kiểm.
Các xe xếp hàng chuẩn bị vào đăng kiểm.

Chiều 2-3, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh đã tạm thời đóng cửa để phục vụ cho công tác điều tra của Công an tỉnh liên quan đến 1 cán bộ tại trung tâm. Tuy nhiên, đến sáng 3-3, trung tâm đã mở cửa và hoạt động bình thường. Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm các xe đã xếp hàng dài để vào trung tâm thực hiện kiểm định phương tiện. 3 dây chuyền của đơn vị đều hoạt động hết công suất để phục vụ người dân. Các phương tiện được hướng dẫn để xếp thành 3 hàng, 2 hàng dành cho xe ô tô con, hàng còn lại dành cho xe tải, tất cả đều trật tự. Tại Chi nhánh đăng kiểm phương tiện TP. Cam Ranh, 1 dây chuyền vẫn đang hoạt động bình thường, tính đến 11 giờ, đã có hơn 20 lượt xe được vào kiểm định. Vào chiều ngày 2-3, tại chi nhánh này vẫn hoạt động bình thường, một số chủ xe đã chạy từ Nha Trang vào Cam Ranh để kiểm định phương tiện. 

Hoạt động kiểm định phương tiện diễn ra bình thường.
Hoạt động kiểm định phương tiện diễn ra bình thường.

Ông Trần Minh Khái, chủ phương tiện 79A-209.3X cho biết: “Chiều qua tôi có đưa xe vào trung tâm đăng kiểm để kiểm định xe, tuy nhiên khi đến nơi đơn vị cho bảo vệ thông báo tạm dừng đăng kiểm. Đến tối, khi có thông tin 1 cán bộ của trung tâm đăng kiểm bị bắt tôi định mang xe đi tỉnh khác để kiểm định, nhưng sáng nay đi ngang qua thấy trung tâm vẫn hoạt động bình thường nên đã vào xếp hàng để làm các thủ tục. Theo quan sát hiện việc kiểm định được siết rất chặt chẽ, thời gian xét xe cũng chậm hơn so với lần trước”.  

Đăng kiểm viên thực hiện chụp, lưu trữ hình ảnh phương tiện.
Đăng kiểm viên thực hiện chụp, lưu trữ hình ảnh phương tiện.

Theo ông Phù Minh Sơn - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh, việc thực hiện niêm phong hồ sơ và các tài liệu liên quan của cơ quan công an để điều tra đối với 1 cán bộ của trung tâm theo quy định, không ảnh hưởng đến hoạt động kiểm định xe. Trung tâm chỉ tạm thời dừng hoạt động vào chiều ngày 2-3. Sở cũng chỉ đạo trung tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện việc đăng kiểm, không để đứt gãy hoạt động.  

Thực hiện kiểm định phương tiện tại chi nhánh TP. Cam Ranh.
Thực hiện kiểm định phương tiện tại chi nhánh TP. Cam Ranh.

Theo tìm hiểu hiện tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh, hiện mỗi ngày trung tâm tiếp nhận, thực hiện kiểm định cho khoảng 120 phương tiện, đối với chi nhánh kiểm định từ 30 đến 40 xe. So sánh với thời điểm trước Tết Nguyên đán, lượng phương tiện chỉ bằng ½ . 

 

Đăng kiểm viên thực hiện khám xe.
Đăng kiểm viên thực hiện khám xe.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sau khi cơ quan điều tra bắt tạm giam một cán bộ tại trung tâm đăng kiểm, sở đã yêu cầu đơn vị tiếp tục hoạt động để phục vụ người dân. Đồng thời động viên cán bộ, người lao động vững tâm để phục vụ người dân. Còn ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trung tâm tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng để điều tra theo quy định. Người dân không nên hoang mang lo lắng, bởi hoạt động kiểm định xe vẫn tiến hành thông suốt, không có trở ngại nào cả. 
Các xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm.
Các xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm.
 
Như Khánh Hòa Online đã thông tin, vào ngày 2-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Hữu Trường - đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 7901S và ông Nguyễn Văn Phiêu - Giám đốc Hợp tác xã vận tải Hòa Bình (địa chỉ: phường Phương Sơn, TP. Nha Trang) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi nhận hối lộ.
THÀNH NAM
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp