Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Vĩnh: Tăng cường xử lý tình trạng người dân tự ý làm đường

Thứ tư - 27/04/2022 11:18
Thời gian qua, UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã tăng cường giám sát, chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, cương quyết xử lý những trường hợp người dân tự ý làm đường giao thông nhằm mục đích tách thửa, phân lô, bán nền.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Vĩnh: Tăng cường xử lý tình trạng người dân tự ý làm đường

Thời gian qua, UBND huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã tăng cường giám sát, chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, cương quyết xử lý những trường hợp người dân tự ý làm đường giao thông nhằm mục đích tách thửa, phân lô, bán nền.


Thời gian qua, trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh đã có một số trường hợp chủ đất tự ý làm đường bê tông, đường đá cấp phối, vi phạm trật tự xây dựng. Có thể kể đến như 1 trường hợp tự ý đổ đường bê tông trên đường đất theo hiện trạng và 1 trường hợp rải đá cấp phối trên đường đất hiện trạng ở xã Khánh Hiệp. Qua kiểm tra, xác minh, các trường hợp này đã bị xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu khắc phục lại hiện trạng, tháo dỡ đường bê tông đã làm. Vừa qua, UBND huyện Khánh Vĩnh đã yêu cầu các xã, thị trấn cùng các cơ quan chức năng tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và có báo cáo về các trường hợp tự ý làm đường để tách thửa chuyển nhượng đất. Qua đó, ghi nhận tại xã Khánh Hiệp phát sinh thêm 1 trường hợp tự ý làm đường có chiều dài 199m, rộng 5,5m, rải đá cấp phối dày 8cm. UBND xã Khánh Hiệp đã xử lý vi phạm hành chính trường hợp này và yêu cầu khắc phục hậu quả, buộc trả lại hiện trạng đường đất ban đầu. Tại xã Khánh Nam, UBND xã đã phát hiện 1 trường hợp tự ý rải đá cấp phối làm đường có chiều dài khoảng 120m, rộng 4,5m tại khu vực đi thác Trâu, thuộc thôn Hòn Dù. UBND xã đã thuê xe cơ giới san gạt, trả lại hiện trạng đường ban đầu...

 

Một đoạn đường bê tông do người dân tự ý làm trái phép tại xã Khánh Hiệp, đã được phá bỏ.

Một đoạn đường bê tông do người dân tự ý làm trái phép tại xã Khánh Hiệp, đã được phá bỏ.


Theo ông Nguyễn Văn Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý đất đai, qua đó tạo chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp. Tuy nhiên, tại một số địa phương trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra tình trạng người dân tự ý mở đường bê tông, đường cấp phối trên nền đường đất hiện trạng có sẵn nhằm mục đích phân lô, tách thửa. Do đó, đối với các trường hợp vi phạm đã phát hiện, UBND huyện chỉ đạo các địa phương cương quyết xử phạt, yêu cầu khôi phục lại hiện trạng ban đầu, không để công trình vi phạm tồn tại.


Cùng với đó, UBND huyện đã yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý đối với những trường hợp tự ý đổ đường bê tông trên nền hiện trạng đường đất có sẵn và các trường hợp tự mở đường giao thông khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, đặc biệt là các trường hợp có dấu hiệu mở đường giao thông để phân lô, tách thửa. Nếu các địa phương buông lỏng lãnh đạo, quản lý, tiếp tục để xảy ra sai phạm thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện. UBND huyện cũng yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác quản lý nhà nước về xây dựng, giao thông trên địa bàn; kịp thời tham mưu UBND huyện xử lý các trường hợp mở đường trái phép trên địa bàn thuộc thẩm quyền.


Để tăng cường nắm bắt thông tin về việc chuyển nhượng, biến động đất đai khi đo đạc, tách thửa, ngày 26-4, UBND huyện Khánh Vĩnh đã có công văn kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Khánh Vĩnh trong quá trình đo đạc, tách thửa theo nhu cầu của hộ gia đình, cá nhân phải có công chức địa chính - xây dựng cấp xã tham gia. Qua đó, nắm bắt tình hình biến động đất đai tại địa phương, kịp thời thông báo những trường hợp có xảy ra tranh chấp cần giải quyết, tránh tình trạng tách thửa với số lượng nhiều nhưng chính quyền cấp xã không nắm được thông tin.


VĨNH THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp