Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Diên Khánh: Nhiều hoạt động chăm lo người nghèo

Thứ tư - 27/04/2022 10:18
Thời gian qua, ngoài đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Mặt trận huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) còn kịp thời hỗ trợ những gia đình gặp khó khăn đột xuất do bệnh hiểm nghèo, tai nạn…, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, tiếp tục điều trị bệnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Diên Khánh: Nhiều hoạt động chăm lo người nghèo

Thời gian qua, ngoài đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Mặt trận huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) còn kịp thời hỗ trợ những gia đình gặp khó khăn đột xuất do bệnh hiểm nghèo, tai nạn…, tạo động lực giúp họ vượt qua khó khăn, tiếp tục điều trị bệnh.

 
UBMTTQ Việt Nam xã Diên Điền vừa trích 5 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của xã kịp thời hỗ trợ khó khăn đột xuất cho gia đình bà Nguyễn Thị Liên (thôn Đông 1). Vợ chồng bà Liên đều là lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Cuối năm 2021, bà Liên phát hiện bị bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị, chi phí rất tốn kém. Trong khi đó, cuộc sống gia đình và tiền chữa bệnh cho bà đều phụ thuộc vào tiền công làm thợ hồ của chồng và vay mượn người thân. UBMTTQ Việt Nam xã không chỉ kịp thời trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ mà còn làm việc với Ban công tác Mặt trận thôn vận động các nhà hảo tâm, làng xóm chung tay giúp gia đình bà. Bà Liên chia sẻ: “Nhờ chính quyền địa phương quan tâm, gia đình tôi không chỉ nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền mà còn được bà con lối xóm động viên tinh thần, giúp đỡ vật chất. Đây là nguồn động viên, điểm tựa rất lớn giúp gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

 

Từ đầu năm đến nay, UBMTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh phối hợp với UBND huyện vận động được hơn 1.720 suất quà, trị giá hơn 855 triệu đồng tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ khó khăn đột xuất. Mặt trận cơ sở vận động được hơn 2,1 tỷ đồng, hỗ trợ cho 633 lượt hộ nghèo, hơn 1.000 hộ cận nghèo và gần 7.000 hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Triệu Quốc Tuấn - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Diên An trao hỗ trợ cho một hộ gia đình khó khăn đột xuất.


Gia đình ông Võ Cường (thôn Đông 1) cũng được Mặt trận xã Diên Điền trích 5 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ. Ông Cường là lao động tự do, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong một lần đi làm về, ông không may bị tai nạn giao thông nghiêm trọng phải điều trị dài ngày. Từ đó, cuộc sống gia đình ông càng khó khăn hơn. Vì vậy, UBMTTQ Việt Nam xã đã trích nguồn Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ, đồng thời vận động làng xóm giúp đỡ gia đình ông.


Ông Mai Tấn Hiệp - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Diên Điền cho biết, trung bình mỗi năm, Mặt trận xã vận động hỗ trợ cho 6-7 trường hợp khó khăn đột xuất với số tiền hàng chục triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, Mặt trận xã còn vận động tiếp nhận 880 suất quà với tổng trị giá 220 triệu đồng tặng các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn đột xuất. Thực hiện mô hình “Giúp đỡ và tìm việc làm tăng thu nhập cho người khuyết tật đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội nhưng còn khả năng lao động”, từ năm 2018 đến nay, toàn xã đã hỗ trợ về vốn, phương tiện đi lại, sản xuất, đồng thời liên hệ với các cơ sở sản xuất, dịch vụ nhận dạy nghề và tạo việc làm cho hàng chục người khuyết tật.

 

Từ đầu năm đến nay, UBMTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh phối hợp với UBND huyện vận động được hơn 1.720 suất quà, trị giá hơn 855 triệu đồng tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ khó khăn đột xuất. Mặt trận cơ sở vận động được hơn 2,1 tỷ đồng, hỗ trợ cho 633 lượt hộ nghèo, hơn 1.000 hộ cận nghèo và gần 7.000 hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại xã Diên An, từ đầu năm đến nay, Mặt trận xã đã trích 6 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 2 hộ khó khăn đột xuất do bệnh hiểm nghèo; đồng thời vận động các nhà hảo tâm, bà con lối xóm chung tay giúp đỡ. Trong đó, gia đình bà Phan Thị Thúy Lệ (thôn Phú Ân Nam 2) có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Bà Lệ bị bệnh suy thận giai đoạn cuối, không có tiền chữa trị. Mặt trận xã đã tổ chức đoàn đến thăm, hỗ trợ tiền và 10kg gạo, mì tôm cho gia đình bà. Ngoài ra, Ban công tác Mặt trận thôn Phú Ân Nam 2 đã phối hợp vận động bà con lối xóm, nhân dân trong thôn hỗ trợ 10 triệu đồng. Từ năm 2021 đến nay, Mặt trận xã đã vận động hỗ trợ đột xuất cho 10 trường hợp bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông với tổng số tiền hơn 55 triệu đồng; Ban công tác Mặt trận các thôn vận động hỗ trợ hàng chục triệu đồng.


Ông Phan Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Diên Khánh cho biết, thời gian qua, công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Mặt trận trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm; nhất là những hộ gia đình có khó khăn đột xuất do bệnh hiểm nghèo, tai nạn… Ngoài việc trích Quỹ Vì người nghèo địa phương, Mặt trận huyện chỉ đạo Mặt trận các xã, thị trấn vận động thêm các nguồn lực xã hội hóa kịp thời hỗ trợ các gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn. Thời gian tới, Mặt trận huyện hướng dẫn Mặt trận các xã, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương rà soát các hộ chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ khó khăn đột xuất để lập danh sách, nắm tình hình tiếp tục vận động, tiếp nhận hỗ trợ từ các cấp và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình.  


KHÁNH HÀ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp