Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi: Gian nan đi đòi… đất đã mua

Thứ ba - 26/04/2022 12:14
Hàng trăm khách hàng đã xuống tiền mua đất nền tại Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Happy liên kết cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền, nhưng 5 năm nay vẫn chưa được nhận đất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi: Gian nan đi đòi… đất đã mua

Hàng trăm khách hàng đã xuống tiền mua đất nền tại Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Happy liên kết cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền, nhưng 5 năm nay vẫn chưa được nhận đất.


Tiền trao nhưng chưa nhận đất


Mới đây, bà Nguyễn Thị Ngọc Lan đại diện cho các khách hàng mua đất tại Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi gửi đơn lên UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Công an tỉnh tố cáo chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Địa ốc Happy liên kết cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền về việc bán đất thông qua ký kết hợp đồng tiến trình thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng không giao đất cho khách hàng như cam kết.

 

Một góc Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi.

Một góc Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi.


Cụ thể, năm 2017 Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền và Công ty Cổ phần Bất động sản Quang Thanh (nay là Công ty Cổ phần Địa ốc Happy) đã ký “Hợp đồng tiến trình thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất” tại Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi với nhiều khách hàng. Công ty cam kết sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng và bàn giao đất cho khách hàng đúng tiến độ trong thời hạn không quá 12 tháng (tức tháng 7-2018). Sau khi nhận khoản tiền bán đất thì Công ty Cổ phần Địa ốc Happy lại chậm trễ triển khai dự án với nhiều lý do khó chấp nhận.


Theo bà Lan, sau nhiều lần đấu tranh, đến ngày 21-9-2020, chủ đầu tư mới chịu gặp mặt khách hàng. Trong cuộc họp ba bên, gồm: Công ty Cổ phần Địa ốc Happy (đại diện là ông Nguyễn Đăng Hải - Tổng Giám đốc), Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền (đại diện là ông Trần Văn Hát - Chủ tịch Hội đồng quản trị) và 160 khách hàng có hợp đồng mua đất tại dự án này. Đại diện 2 công ty đã cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng để đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán, giao đất chậm nhất là ngày 31-3-2022. “2 năm qua, mặc dù chúng tôi đã có thiện chí hợp tác, chờ đợi, nhiều lần liên hệ yêu cầu công ty thực hiện đúng các cam kết, song họ né tránh, chây ì và không có hướng giải quyết thỏa đáng. Đại diện công ty khẳng định, đã cố gắng hết sức nhưng tiến trình từ các cơ quan chức năng cấp tỉnh còn chậm, vì vậy tiến độ dự án hầu như giậm chân tại chỗ”, bà Lan cho hay.


Lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra dự án


Theo tập thể khách hàng mua đất của Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi, đến nay đã quá thời hạn, nhưng 2 công ty trên không có động thái làm việc với khách hàng, có hành vi cố ý lừa đảo để chiếm đoạt tài sản công dân; cần có sự can thiệp kịp thời của các cơ quan có thẩm quyền.


Theo Sở Xây dựng, mặc dù dự án chưa đủ điều kiện mua bán nhưng các khách hàng đã đóng 70% - 95% giá trị lô đất. Việc Công ty Cổ phần Địa ốc Happy ký hợp đồng huy động vốn tại Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi là trái quy định của pháp luật. Qua kiểm tra, sở phát hiện công ty đã đưa vào kinh doanh đối với 137 sản phẩm bất động sản, thu về hơn 37 tỷ đồng. Sở đã yêu cầu công ty giải quyết thanh lý các hợp đồng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không chấp nhận thanh lý hợp đồng vì tại thời điểm họ đóng tiền và thời điểm chủ đầu tư thanh lý, giá bất động sản chênh nhau rất nhiều, trong khi chủ đầu tư chỉ muốn thanh lý phần tiền đã nhận.


Mới đây, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Cổ phần Địa ốc Happy tại Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi. Sau khi nghe báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, ông Nguyễn Tấn Tuân thống nhất thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra liên ngành có nhiệm vụ rà soát hồ sơ pháp lý, tiến độ thực hiện Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi; rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch đất đai, cơ sở pháp lý cho phép Công ty Cổ phần Địa ốc Happy chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở đô thị tại dự án này.

 

Được biết, năm 2012, UBND tỉnh giao đất cho Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Quang Thanh thực hiện Dự án Trung tâm Thương mại và nhà ở liên kế Phước Lợi (nay là Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi) giai đoạn 1 với diện tích 26.854m2. Đến tháng 10-2015, UBND tỉnh có quyết định cho Công ty Cổ phần Bất động sản Quang Thanh thuê đất, giao đất chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích 3.940m2 để thực hiện Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi giai đoạn 2. Ngày 26-10-2015, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc thỏa thuận điều chỉnh phương án kiến trúc quy hoạch Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi, trong đó quy mô diện tích và giới hạn khu đất là 4,35ha.

____________________________________


Sở dĩ Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền liên quan trách nhiệm tại dự án này vì năm 2017, ông Trương Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Happy, đã có giấy ủy quyền cho ông Trần Văn Hát - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phúc Điền được trực tiếp thu tiền từ khách hàng khi khách hàng mua các lô đất thuộc Dự án Khu phức hợp và nhà ở Phước Lợi. Hiện nay, công ty này đang phải phối hợp để giải quyết các quyền lợi liên quan đến các khách hàng mua đất.


VĂN KỲ


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp