Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nữ Bí thư Chi bộ tận tâm

Thứ hai - 25/04/2022 19:14
Vừa là Bí thư Chi bộ tổ dân phố vừa là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ, bà Huỳnh Thị Thục Bá (tổ dân phố Đông Môn 3, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) luôn tận tâm, trách nhiệm trong từng công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nữ Bí thư Chi bộ tận tâm

Vừa là Bí thư Chi bộ tổ dân phố vừa là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ, bà Huỳnh Thị Thục Bá (tổ dân phố Đông Môn 3, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) luôn tận tâm, trách nhiệm trong từng công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương.

 

Bà Huỳnh Thị Thục Bá (bên trái) thăm hỏi bà Ngô Thị Ngọc Anh.

Bà Huỳnh Thị Thục Bá (bên trái) thăm hỏi bà Ngô Thị Ngọc Anh.


Trong buổi chiều muộn một ngày tháng 4, vừa tham dự xong cuộc họp của Đảng ủy thị trấn, bà Huỳnh Thị Thục Bá vội vàng ghé thăm gia đình bà Ngô Thị Ngọc Anh (55 tuổi, tổ dân phố Đông Môn 3) khi nghe tin bà đau bệnh. Gia đình bà Anh có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị tai nạn giao thông năm 2010, không đi lại được, phải nằm một chỗ. Hơn 10 năm qua, bà Anh tảo tần buôn bán rau củ phía trước căn nhà nhỏ để nuôi 2 người con ăn học. Vừa lớn tuổi, hàng ngày chăm sóc chồng và lo buôn bán mưu sinh nên bà Anh cũng thường bị bệnh tuổi già như: đau lưng, đau khớp chân… Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình bà Anh, thời gian qua, tổ dân phố và cá nhân bà Bá luôn quan tâm, động viên, giúp đỡ. Những dịp lễ, Tết hoặc khi có các tổ chức, mạnh thường quân tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, bà Bá luôn ưu tiên một phần quà cho gia đình bà Anh. Bên cạnh đó, với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ, bà Bá cũng vận động giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo tại tổ, trong đó có gia đình bà Anh; tạo điều kiện cho gia đình bà vay vốn học sinh, sinh viên để cho 2 con đi học… Không riêng bà Anh, các gia đình chính sách trong tổ, hộ dân khó khăn đều được bà Bá quan tâm, sâu sát.


Là giáo viên về hưu, bà Bá luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương. Sau nhiều năm tham gia cấp ủy, năm 2019, bà được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố Đông Môn 3. Tổ có 188 hộ dân với gần 800 nhân khẩu, 54 đảng viên đa số là cán bộ nghỉ hưu. Do đó, bà thường xuyên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, nhân dân để phản ánh với cấp trên; giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, khó khăn vướng mắc. Bà luôn tận tâm và sáng tạo trong công tác, đặc biệt là nêu gương sáng của người đứng đầu. Những ngày dịch Covid-19 bùng phát mạnh, tuy bản thân có một số bệnh nền nhưng bà Bá vẫn xông xáo, nhận trách nhiệm tham gia chốt vùng xanh từ những ngày đầu thành lập. Bà chia sẻ: “Những ngày nhân dân cả nước, cả tỉnh đang gồng mình chống dịch, với vai trò là người đứng đầu, tôi chỉ mong khơi gợi sự đoàn kết trong cán bộ, nhân dân trong tổ cùng tham gia đẩy lùi dịch bệnh. Sau đó, các cán bộ đoàn thể trong tổ đã cùng tham gia chốt vùng xanh. Nhờ đó, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn được đảm bảo, chốt vùng xanh của tổ cũng được các cấp khen thưởng”.


Với sự đóng góp tích cực của bà Bá, tổ dân phố Đông Môn 3 đều thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch như: Thu các nguồn quỹ của địa phương; vận động Quỹ Vì người nghèo; vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; công tác dân số; công tác giảm nghèo… Ông Chế Bồng Phi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Diên Khánh nhận xét: “Đồng chí Huỳnh Thị Thục Bá là bí thư chi bộ gương mẫu, tận tâm và có trách nhiệm cao trong công việc. Đối với các nhiệm vụ, hoạt động, đồng chí vừa chỉ đạo, hướng dẫn và trực tiếp tham gia cùng với đảng viên, nhân dân, tạo sự đồng thuận, đoàn kết nội bộ. Gần 4 năm làm bí thư chi bộ, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được quần chúng nhân dân yêu quý”. Từ năm 2015 đến nay, bà Bá được Đảng bộ thị trấn Diên Khánh khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015-2020)...


MAI HOÀNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp