Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tiếp sức cho học sinh nghèo

Thứ hai - 25/04/2022 12:14
Tròn 10 năm hoạt động và phát triển, Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng hàng ngàn học sinh, sinh viên giỏi để các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện; giúp sức cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp bước đến trường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tiếp sức cho học sinh nghèo

Tròn 10 năm hoạt động và phát triển, Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh đã tôn vinh, khen thưởng hàng ngàn học sinh, sinh viên (HS-SV) giỏi để các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, rèn luyện; giúp sức cho hàng chục ngàn HS-SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp bước đến trường.


Đồng hành vượt khó


Năm ấy, khi còn là HS THPT, em Nguyễn Tự Cường (huyện Diên Khánh) hàng ngày phải đi làm thuê để góp phần trang trải chi phí ăn học. Trúng tuyển Trường Đại học Y Dược Huế, gia đình em vừa mừng, vừa lo. Mừng vì cậu HS nghèo hiếu học đã làm rạng danh gia đình, lo vì không biết sẽ xoay xở ra sao cho những năm sắp tới. May mắn, nhờ học bổng “Tiếp sức đến trường” và học bổng thường xuyên mà Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh trao trong suốt những năm đại học, Cường đã tiếp tục theo đuổi ước mơ. Đến năm 2020, Cường tốt nghiệp đại học và đang tiếp tục theo học lớp đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Ngoại khoa tại Trường Đại học Y Dược Huế.

 

 Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh trao điện thoại thông minh cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: V.Thành

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh trao điện thoại thông minh cho học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: V.Thành


Cha mất do bệnh tật, mẹ sức khỏe yếu, công việc bấp bênh, nên sau khi trúng tuyển đại học, em Hồ Thị Kim Trâm (huyện Vạn Ninh) phải đi làm thêm tại một nhà hàng ở TP. Nha Trang. Cùng với sự giúp đỡ của nữ cán bộ thuộc Trung tâm Khoa học về phụ nữ trẻ em, Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh đã cấp học bổng thường xuyên cho em trong những năm học đại học. Khi tốt nghiệp loại giỏi, trở thành kỹ sư ngành chế biến, Trâm đã giúp mẹ nuôi em ăn học.


Hai anh em Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Tú (TP. Nha Trang) cũng rơi vào khó khăn khi cha mẹ đi làm thuê, rồi bị chết do tai nạn chìm đò. Nhờ nguồn học bổng mà quỹ trao hỗ trợ từ THCS đến hết đại học, nay Tuấn đã là kỹ sư cầu đường, còn Tú đang học ngành cơ khí năm cuối Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.


Đó chỉ là một số trong rất nhiều trường hợp khó khăn đã được Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh tiếp sức đến trường. Từ khi thành lập (tháng 4-2012) đến nay, quỹ đã nhận được sự đồng hành và nghĩa cử cao đẹp của nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ xây dựng quỹ ngày càng phát triển. Đến cuối năm 2021, quỹ đã vận động được 208 doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ và phối hợp trao học bổng, xe đạp, máy tính, sách vở, đồ dùng học tập… đến các HS.


Những năm gần đây, quỹ còn trao thưởng cho người lớn tuổi tiêu biểu trong phong trào “Học tập suốt đời”. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hưởng ứng phong trào “Sóng và máy tính cho em”, quỹ đã hỗ trợ 35 điện thoại thông minh cho HS-SV hoàn cảnh khó khăn để có phương tiện học trực tuyến. Những phần thưởng đó đã khích lệ các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, góp phần đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài ở các địa phương trong tỉnh.


Tiếp tục xây dựng, phát triển quỹ


Trong 10 năm qua, với sự đóng góp tích cực trong việc xây dựng Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh, UBND tỉnh và Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng bằng khen cho quỹ và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Năm 2012, quỹ trao 12 giấy khen cho các tập thể và cá nhân. 10 năm qua, quỹ đã tôn vinh, trao tặng 119 ghi nhận “Tấm lòng vàng khuyến học, khuyến tài” cho 51 tập thể đã ủng hộ quỹ từ 50 triệu đồng trở lên và 68 cá nhân đã ủng hộ quỹ từ 10 triệu đồng trở lên.


Theo bà Bùi Thị Hồng Tiến - Giám đốc Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh, hiện nay, nhu cầu đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài rất lớn, số HS-SV nghèo, mồ côi cha mẹ, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn còn nhiều. Do vậy, công tác vận động xây dựng, phát triển nguồn vốn của quỹ để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các em, trao thưởng để khích lệ HS-SV giỏi xuất sắc vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của quỹ trong thời gian tới. Quỹ mong muốn sẽ là chỗ dựa vững chắc để các em nỗ lực nhiều hơn trong học tập, rèn luyện, trở thành công dân có ích cho xã hội.

 

10 năm qua, Quỹ Khuyến học, khuyến tài tỉnh đã tổ chức trao thưởng và học bổng cho 11.185 HS-SV giỏi xuất sắc, HS-SV nghèo hiếu học với tổng số tiền hơn 13,8 tỷ đồng. Trong đó,  trao 8.674 suất học bổng cho HS-SV nghèo hiếu học (mỗi suất từ 1 đến 4 triệu đồng); hàng năm phối hợp với Báo Tuổi Trẻ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 355 tân SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, trao 2.511 suất thưởng cho HS đạt giải quốc gia, HS giỏi cấp tỉnh, SV xuất sắc các trường đại học và cao đẳng, thủ khoa thi tốt nghiệp THPT, thủ khoa đại học…; khen thưởng giáo viên dạy giỏi xuất sắc, giáo viên ở vùng sâu, vùng xa vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ…


H.NGÂN


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp