Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lá chắn giữ "vùng xanh" trên xã đảo Cam Bình

Thứ tư - 29/09/2021 11:01
Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Ba đã phối hợp cùng các lực lượng của địa phương tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn, làm ăn trên biển, tạo nên "lá chắn thép" giữ vững "vùng xanh" trong phòng, chống dịch Covid-19 trên xã đảo Cam Bình, TP. Cam Ranh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lá chắn giữ "vùng xanh" trên xã đảo Cam Bình

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Ba đã phối hợp cùng các lực lượng của địa phương tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào địa bàn, làm ăn trên biển, tạo nên “lá chắn thép” giữ vững “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 trên xã đảo Cam Bình, TP. Cam Ranh.


Phát huy sức mạnh quần chúng


Xã đảo Cam Bình có 4 thôn thuộc 2 đảo Bình Ba và Bình Hưng, với gần 1.500 hộ/hơn 5.000 nhân khẩu. Người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, ngoài triển khai các biện pháp tuần tra kiểm soát chặt địa bàn, Đồn Biên phòng Bình Ba đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19. Trung úy Cao Văn Hải - Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Bình Ba cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân; đồng thời phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, đoàn thể tổ chức phát động và vận động người dân ký cam kết hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền về phòng, chống dịch, phát khẩu trang miễn phí để người dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả”.

 

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị phối hợp với lực lượng dân quân kiểm tra, kiểm soát địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị phối hợp với lực lượng dân quân kiểm tra, kiểm soát địa bàn.


Với phương châm tuyên truyền “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, đến từng tàu thuyền, gặp từng người dân”, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Ba đã cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh… Đến nay, đã có gần 1.000 hộ gia đình ký cam kết thực hiện phong trào, với các nội dung: Thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch; kịp thời báo ngay cho cơ sở y tế hoặc đơn vị, địa phương khi có biểu hiện và triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19; không bao che, tiếp tay cho người, phương tiện nhập cảnh trái phép; không đưa đón, môi giới nhập cảnh trái phép; khi phát hiện hay nghi ngờ có tàu lạ xâm nhập địa bàn thì kịp thời báo ngay cho đơn vị...


Thông qua công tác tuyên truyền, người dân đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép, góp phần giúp các lực lượng chức năng kịp thời ngăn chặn các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng.  


Kiểm soát chặt địa bàn


Với quyết tâm không để nguồn lây nhiễm Covid-19 xâm nhập địa bàn, giữ vững “vùng xanh” trên xã đảo Cam Bình, Đồn Biên phòng Bình Ba đã phân công lực lượng tăng cường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của địa phương tổ chức nhiều tổ công tác, chốt kiểm soát trên biển để kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện lưu thông trên địa bàn quản lý. Trong công tác kiểm tra, kiểm soát, lực lượng các chốt yêu cầu người dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch, khi lên đảo phải kê khai đầy đủ, trung thực hành trình các chuyến đi, ký cam kết tuyệt đối không tiếp xúc với phương tiện, ngư dân thuộc vùng đang có dịch, không lén lút đưa người từ vùng dịch về địa phương… Đến nay địa bàn không có ca lây nhiễm nào nhưng quân và dân trên xã đảo vẫn không chủ quan, luôn thực nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong thời gian địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”, các phương tiện ghe, đò không cho chở người, chỉ chở hàng hóa thiết yếu mỗi ngày 2 chuyến từ đất liền qua đảo và đảm bảo tốt công tác phòng dịch. Thuyền trưởng, chủ phương tiện phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ, kiểm tra thân nhiệt thường xuyên…


Kể từ ngày 8-9, trên toàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tương ứng với từng mức độ nguy cơ ở thôn, tổ dân nên khó tránh khỏi việc người dân từ nơi khác đến địa bàn. Vì thế, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Ba vẫn duy trì trực 100% quân số, thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ địa bàn không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng.


Bên cạnh đảm bảo an ninh, an toàn, giữ vững an ninh trật tự địa bàn, đơn vị đã chủ động tham mưu cho địa phương triển khai các giải pháp đảm bảo an sinh cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp người dân giảm bớt khó khăn, vững tâm cùng chính quyền kiểm soát và chiến thắng dịch bệnh.


Trung tá Đặng Đình Đông - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bình Ba cho biết: “Thời gian qua, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các khu dân cư, nâng cao ý thức và huy động người dân tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, thế trận toàn dân phòng, chống dịch ngày được củng cố vững chắc trên địa bàn. Người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng giúp đơn vị kịp thời ngăn chặn, xử lý những trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ luôn phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các ngành của địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra - vào, làm ăn trên biển, tạo nên “lá chắn thép” ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, tiếp tục giữ vững “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đơn vị phụ trách”.


NAM HUỆ



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp