Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân: Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Chủ nhật - 28/11/2021 11:16
Là đơn vị được chọn đại diện cho Quân chủng Hải quân tham gia hội thi "Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp" toàn quân năm 2021, thời gian qua, cán bộ, thủy thủ Lữ đoàn 189 Hải quân khẩn trương chuẩn bị với quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân: Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Là đơn vị được chọn đại diện cho Quân chủng Hải quân tham gia hội thi “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” toàn quân năm 2021, thời gian qua, cán bộ, thủy thủ Lữ đoàn 189 Hải quân khẩn trương chuẩn bị với quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất.


Chăm chút, chỉnh trang doanh trại


Theo Đại tá Vũ Quang Việt - Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch đẹp”; kế hoạch của Tổng cục Hậu cần và Cục Hậu cần Hải quân về tham gia hội thi “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” toàn quân năm 2021, Đảng ủy, Chỉ huy lữ đoàn đã xác định phát huy tinh thần “Tích cực, chủ động, tự lực, tự cường, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng”, hoàn thành xuất sắc mọi nội dung, chỉ tiêu của hội thi.


Với tinh thần đó, thời gian qua, toàn thể cán bộ, thủy thủ lữ đoàn đã khẩn trương chỉnh trang không gian khang trang, thoáng mát; hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với hệ thống cây xanh được bố trí bài bản, các phân khu chức năng hợp lý, khoa học. Vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu với cường độ công việc rất cao nhưng những người lính biển cũng không quên nhiệm vụ chỉnh trang doanh trại; từng gốc cây, từng thảm cỏ được chăm chút; từng tuyến đường được trang hoàng tô điểm thêm cho doanh trại của lữ đoàn. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội của ngành doanh trại toàn quân.

 

Cán bộ, thủy thủ dọn vệ sinh dọc bờ biển do đơn vị quản lý.
Cán bộ, thủy thủ dọn vệ sinh dọc bờ biển do đơn vị quản lý.


Phát huy nội lực xây dựng đơn vị


Được thành lập năm 2011, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân đóng quân trên mảnh đất Cam Ranh đầy nắng gió. Những đụn cát trơ trọi ngày nào giờ được thay thế bằng những khuôn viên, vườn hoa nhiều màu sắc, hàng cây, thảm cỏ xanh mướt, trải dài và hệ thống đường nhựa nội bộ phẳng lì, thẳng tắp. Theo Đại tá Vũ Quang Việt, những ngày đầu đơn vị mới thành lập, toàn lữ đoàn cùng lúc thực hiện song song nhiều nhiệm vụ. Công tác tiếp nhận, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp được cán bộ, thủy thủ tranh thủ làm vào các ngày nghỉ, giờ nghỉ. Đơn vị luân phiên cắt cử bộ đội cải tạo đất, trồng mới, trồng thêm các loại cây xanh, cây ăn quả, cây bóng mát, các thảm cỏ, tiểu cảnh nhằm nhanh chóng phủ xanh các vùng đất khô cằn, tạo không khí trong lành. Có những vị trí phải đào đi, trồng lại đến 3, 4 lần mới tìm ra loại cây phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu ở đây.


Lữ đoàn luôn coi trọng phát huy nội lực để xây dựng doanh trại. Từ năm 2013 đến nay, đơn vị đã phát động phong trào “Mỗi thủy thủ tàu ngầm thực hiện trồng ít nhất một cây xanh” bằng cách tặng 10kg đất, 5kg phân bón trước khi trồng cây. Đến nay, sau hơn 8 năm, toàn lữ đoàn đã hình thành 3 vườn cây, 2 công viên thủy thủ với diện tích 4.000m2; củng cố xây mới 900m2 bồn hoa, cây cảnh; làm mới hơn 1.000 bảng biểu chính quy, 112 bảng pano, khẩu hiệu các loại... với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng.


Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương mỗi cán bộ, thủy thủ được nâng lương, thăng quân hàm không tổ chức liên hoan chúc mừng mà tổ chức tặng cây xanh tạo khuôn viên xanh, sạch, đẹp cho đơn vị, đến nay, phong trào “Hàng cây quân hàm”, “Hàng cây thủy thủ” đã phát triển xanh tươi với hơn 1.000 cây xanh, cây ăn quả, cây bóng mát các loại. Bên cạnh đó, lữ đoàn đã vận động nguồn vốn hỗ trợ của các địa phương, doanh nghiệp xây dựng 3 công trình biểu tượng của các tàu ngầm...


Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hà - Chủ nhiệm Hậu cần Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân chia sẻ: “Có được cơ ngơi doanh trại như hôm nay là biết bao mồ hôi, công sức và cả tình yêu với thiên nhiên, với mảnh đất Cam Ranh của những người thủy thủ tàu ngầm”. Hàng năm, lữ đoàn đều hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tổ chức hội thi “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, huy động được hàng ngàn ngày công của bộ đội tham gia thiết kế, cải tạo, củng cố hệ thống bồn hoa, cây cảnh ở các vị trí đất trống, khu vực khuôn viên và sân cảng, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp.


THÀNH HƯNG - ĐỨC THẮNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp