Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Rà soát, đánh giá các dự án nhà ở, bất động sản

Thứ năm - 19/01/2023 12:39
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các  cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương rà soát, lập danh mục các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, bất động sản trên địa bàn; đánh giá cụ thể lý do, nguyên nhân đối với từng dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai hoặc chậm triển khai; đề xuất cụ thể, rõ ràng các vướng mắc, bất cập cần tháo gỡ để báo cáo UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền, đúng quy định. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Rà soát, đánh giá các dự án nhà ở, bất động sản

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các  cơ quan, địa phương có liên quan khẩn trương rà soát, lập danh mục các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, bất động sản trên địa bàn; đánh giá cụ thể lý do, nguyên nhân đối với từng dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa triển khai hoặc chậm triển khai; đề xuất cụ thể, rõ ràng các vướng mắc, bất cập cần tháo gỡ để báo cáo UBND tỉnh xử lý theo thẩm quyền, đúng quy định. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh báo cáo các cấp có thẩm quyền giải quyết đối với các trường hợp vượt thẩm quyền của UBND tỉnh. Sở Xây dựng phải hoàn thành các báo cáo trước ngày 15-2.

Một dự án bất động sản trên địa bàn TP. Nha Trang
Một dự án bất động sản trên địa bàn TP. Nha Trang

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 1164 ngày 14-12-2022 về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở. Các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan chủ động nghiên cứu triển khai thực hiện nội dung Công điện 1164 của Thủ tướng Chính phủ theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý được giao theo đúng quy định pháp luật.

Theo Công điện 1164 của Thủ tướng Chính phủ, năm 2023, các tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2025 - 2030”; đẩy mạnh thực hiện việc rà soát, trình, phê duyệt quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết xây dựng để triển khai thực hiện các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, bất động sản trên địa bàn. Các doanh nghiệp bất động sản, các doanh nghiệp có liên quan tích cực, chủ động cơ cấu lại các phân khúc sản phẩm, giá cả, thời hạn thanh toán, phương thức thanh toán... phù hợp, thuận lợi cho khách hàng, người dân, nhất là những đối tượng có nhu cầu thực sự.

NHẬT THANH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp