Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường quản lý công tác đào tạo thực hành lái xe

Thứ tư - 12/10/2022 11:20
Ngày 12-10, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa có văn bản gửi đến các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe về việc tăng cường quản lý công tác đào tạo thực hành lái xe theo chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 12-10, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Khánh Hòa có văn bản gửi đến các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe về việc tăng cường quản lý công tác đào tạo thực hành lái xe theo chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam.


Cụ thể, các cơ sở đào tạo lái xe phải quản lý chặt chẽ giáo viên, xe tập lái, chỉ sử dụng các giáo viên và phương tiện đủ điều kiện giảng dạy. Bên cạnh đó, phải kiểm tra tính chính xác thông tin về giáo viên, xe tập lái đã khai báo trên phần mềm quản lý đảm bảo đúng với giáo viên, xe tập lái được phân công.


Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các sở GTVT kiểm tra, cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe, cấp giấy phép xe tập lái đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định. Bên cạnh đó, rà soát việc cấp phép tuyến đường tập lái cho các cơ sở đào tạo lái xe, đảm bảo tuyến đường tập lái phù hợp với các yêu cầu của nội dung đào tạo, giao thông thực tế trên tuyến, tránh xảy ra nguy cơ mất an toàn giao thông. Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các sở GTVT nghiêm cấm các trường hợp chủ quan, giao phương tiện để học viên tự học mà không có giáo viên bảo trợ tay lái hoặc đào tạo trên các phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định. Các sở GTVT khai thác dữ liệu trên phần mềm hệ thống thông tin lưu trữ của cơ sở đào tạo để giám sát lộ trình đào tạo thực hành lái xe của giáo viên và các thông tin liên quan theo đúng kế hoạch giảng dạy.


Ngoài ra, các sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra và rà soát các sân tập lái tự phát, xử lý các trường hợp đào tạo thực hành lái xe sai quy định. Trường hợp người đào tạo không phải là giáo viên của cơ sở đào tạo, người điều khiển phương tiện chưa có giấy phép lái xe cần báo với chính quyền địa phương, cơ quan công an để xử lý.


MẠNH HÙNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp