Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Thứ tư - 12/10/2022 03:19
Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 12-10, bệnh xá đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa tiếp nhận và cấp cứu một trường hợp ngư dân bị đột quỵ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 12-10, bệnh xá đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa tiếp nhận và cấp cứu một trường hợp ngư dân bị đột quỵ.

 

Ngư dân được đưa vào đảo Sinh Tồn cấp cứu.
Ngư dân được đưa vào đảo Sinh Tồn cấp cứu.

 

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 11-10, khi đang khai thác hải sản trên vùng biển gần đảo Sinh Tồn, ngư dân Võ Văn Sỹ (54 tuổi, quê Quảng Ngãi) là lao động trên tàu cá QNg 90828 TS của tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện bị đau nửa đầu trái, người yếu, không tự ngồi dậy được. Bệnh nhân được các ngư dân trên tàu đưa vào đảo Sinh Tồn trong tình trạng đau âm ỉ nửa đầu, giảm phản xạ gân xương bánh chè trái, yếu nhẹ, giảm cảm giác nửa người trái, huyết áp 200/110 mmHg.

 

Quân y đảo Sinh Tồn thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân
Quân y đảo Sinh Tồn thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân

 

Qua thăm khám, quân y đảo Sinh Tồn chẩn đoán bệnh nhân Sỹ bị liệt nửa người trái, theo dõi do đột quỵ não và đã tổ chức cấp cứu cho thở oxy 3 lít/phút; đặt đường truyền tĩnh mạch; sonde tiểu và thường xuyên theo dõi chỉ số sinh tồn của bệnh nhân. Sau khi được cấp cứu, sức khỏe bệnh nhân tạm thời ổn định, huyết áp 180/100mmHg, tiếp tục lưu trú tại đảo để theo dõi và điều trị.

VĨNH THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp